Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Lợi ích của giải pháp công nghệ trong đo lường trải nghiệm người bệnh đối với bệnh viện

Các bệnh viện hiện nay luôn nỗ lực nâng cao chất lượng, cải tiến dịch vụ, khẳng định giá trị tên tuổi của cơ sở Y tế trong việc khám và phục vụ người bệnh. Quá trình chuyển đổi, hướng tới chú trọng sự hài lòng của người bệnh cần được triển khai dựa trên cơ sở số liệu uy tín, khách quan và liên tục. Vậy nên, việc áp dụng giải pháp công nghệ trong đo lường trải nghiệm người bệnh đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích cho bệnh viện; được rất nhiều cơ sở Y tế quan tâm, áp dụng trong thực tế:

1. Nâng cao uy tín bệnh viện

Lòng tin, sự hài lòng của người bệnh chính là thước đo sự uy tín của bệnh viện. Trước hết, bệnh viện phải là nơi đảm bảo việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân đạt tỷ lệ thành công, hiệu quả cao. Song song với đó dịch vụ chăm sóc sức khỏe được yêu cầu cung cấp toàn diện (cả về cơ sở vật chất kỹ thuật lẫn việc thỏa mãn các nhu cầu, cảm xúc, mong muốn của người bệnh).

Việc tiến hành thu thập ý kiến của người bệnh bằng giải pháp công nghệ sẽ đưa ra các chỉ số đo lường sự hài lòng, kỳ vọng mà bệnh nhân cảm nhận về trang thiết bị, đội ngũ các bác sĩ/ nhân viên Y tế, sự tận tâm với người bệnh,... Từ đó lãnh đạo bệnh viện và đội ngũ chuyên trách sẽ nắm được tình hình thực tế khách quan. Sẽ biết được rõ thương hiệu/ tên tuổi bệnh viện của mình có đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của bệnh nhân khi họ phát sinh nhu cầu về chăm sóc sức khỏe hay không; người bệnh có sẵn sàng tin tưởng để giới thiệu người thân, bạn bè đến khám chữa bệnh hay không;... 

Việc bệnh viện tiếp tục phát huy mạnh mẽ những ưu điểm; mạnh dạn tháo gỡ đúng những khó khăn, vướng mắc để cải thiện chất lượng thăm khám và hoàn thiện hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân sẽ giúp nâng cao giá trị, uy tín, chiếm được phần lớn lòng tin của người bệnh đối với cơ sở Y tế.

2. Đáp ứng tốt tiêu chí Lấy người bệnh làm trung tâm

Các bệnh viện đã và đang nỗ lực hoàn thành tốt mục tiêu Lấy người bệnh làm trung tâm - với nhiều giải pháp được triển khai đa dạng nhằm nâng cao tối đa chất lượng các cơ sở Y Tế.

Ban lãnh đạo và đội ngũ chuyên trách muốn hoàn thành tốt mục tiêu này cần những đổi mới nhanh chóng về dịch vụ, cải cách thủ tục hành chính nhanh gọn, nâng cao thái độ/ phong cách phục vụ của cán bộ/ nhân viên Y Tế, chú trọng sự hài lòng của bệnh nhân,... Kết quả của việc đo lường trải nghiệm người bệnh bằng giải pháp công nghệ sẽ giúp phản ánh chân thực, khách quan, liên tục những ưu điểm, nhược điểm trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bệnh viện. Từ đó những quyết định, chỉ đạo nhằm cải tiến quy trình khám chữa bệnh; tăng cường năng lực Y tế,... trong công tác khám chữa bệnh sẽ dễ dàng, nhanh chóng, chính xác và đúng đắn hơn. 

3. Thu hút người bệnh 

Người bệnh lựa chọn và giới thiệu cho bạn bè/ người thân một cơ sở Y tế tin tưởng để khám, chữa bệnh bắt nguồn từ sự hài lòng, yên tâm và tin tưởng.

Không những nên cải thiện tốt các vấn đề còn tồn tại, bệnh viện còn cần tiếp tục theo dõi những chỉ số nghiên cứu đo lường hài lòng người bệnh. Số liệu được thống kê một cách liên tục, trên toàn bộ điểm chạm trải nghiệm khách hàng, mọi lúc mọi nơi bằng giải pháp công nghệ. Điều này giúp ban lãnh đạo và ban chuyên trách bệnh viện đưa ra quyết định chuẩn xác trong việc đa dạng hóa - tối ưu hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện. Bởi việc làm sao thu hút được số đông người bệnh dựa trên rất nhiều yếu tố nhỏ khác nhau chi phối: Cơ sở Y tế có đầy đủ các khoa/ phòng để điều trị cho bệnh nhân gặp nhiều vấn đề về sức khỏe hay không; đơn vị có cung cấp đầy đủ các loại thuốc tránh để bệnh nhân phải tìm mua thuốc bên ngoài - tránh tình trạng gặp phải thuốc giả hay chưa?,... 

4. Xây dựng văn hóa bệnh viện nhân văn, hiện đại

Bệnh viện là nơi không chỉ khám bệnh, chữa bệnh cho người dân; mà nhiệm vụ của bệnh viện còn đa dạng hơn thế nữa. Bệnh viện còn chịu trách nhiệm đào tạo chuyên môn cán bộ/ nhân viên Y tế; đối với các bệnh viện tuyến trên còn có chức năng chỉ đạo kỹ thuật cho tuyến dưới; làm tốt công tác phòng bệnh; tổ chức các chương trình hợp tác Quốc tế và quản lý Kinh tế tại cơ sở Y tế,...

Văn hóa bệnh viện do đó phải thỏa mãn rất nhiều yếu tố, nên việc nắm bắt không chỉ trải nghiệm người bệnh mà còn là trải nghiệm của nhân viên tại cơ sở Y tế là rất quan trọng, nhằm xây dựng văn hóa bệnh viện ngày một hoàn hảo. Việc đo lường trải nghiệm người bệnh và hệ thống nhân sự bằng giải pháp công nghệ để có được những báo cáo, số liệu chính xác và mang tính thời điểm là rất cần thiết.

Từ đó những chỉ đạo nhằm xây dựng văn hóa bệnh viện sẽ ngày một phù hợp hơn, khéo léo và sáng tạo hơn, có nét khác biệt riêng nhưng vẫn bám sát theo các quy định của Bộ Y tế.  Mục tiêu vẫn đảm bảo khiến cho bệnh nhân hoàn toàn hài lòng. Bên cạnh đó mỗi thành viên trong cơ sở Y tế cùng chia sẻ trách nhiệm, công việc; tạo sự chỉn chu, gần gũi và thể hiện được sự bản lĩnh đáng tin cậy của người thầy thuốc. 

5. Tối ưu hóa nguồn lực tài chính và nhân sự

Những đánh giá, nghiên cứu thu thập được bằng giải pháp công nghệ về nhu cầu, sự mong muốn, lòng trung thành,... của người bệnh có thể giúp lãnh đạo bệnh viện và ban chuyên môn có cái nhìn tổng quan trong tương lai về việc phân bổ nhân lực và nguồn lực sao cho hợp lý. Nhất là một bệnh viện nổi tiếng với đội ngũ Y bác sĩ giỏi chuyên môn có thể dẫn đến tình trạng quá tải là điều hoàn toàn bình thường. Bệnh viện có bước chuẩn bị chu đáo về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhân sự,... sẽ không bao giờ bị rơi vào trạng thái bị động khi số lượng bệnh nhân tăng đột biến, từ đó những vấn đề phát sinh luôn được kiểm soát và có kế hoạch dự phòng tối thiểu, tránh bùng nổ thành mức độ “khủng hoảng".

6. Tăng trưởng về mặt doanh thu 

Mạng lưới cơ sở Y tế công và tư nhân đang ngày một rộng khắp, bệnh viện và phòng khám nào cũng nỗ lực làm hài lòng khách hàng ở mức tối đa. Các bệnh viện cũng đang dần đồng loạt triển khai áp dụng giải pháp công nghệ nhằm có được cái nhìn chân thực nhất về trải nghiệm người bệnh, nhằm cải thiện và tối ưu hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho khách hàng.

Mỗi bệnh viện muốn tăng trường doanh thu trong một môi trường kinh doanh đa dạng như hiện tại, cần thúc đẩy thêm quá trình “số hóa” mọi điểm chạm trong hành trình trải nghiệm người bệnh - ở mọi lúc mọi nơi. Mọi nhu cầu của người bệnh được bệnh viện đáp ứng một cách hoàn hảo, ngay cả những phản hồi tiêu cực đều được thông báo về hệ thống và có hành động xử lý khó khăn cho người bệnh tức thời; đến những chỉ đạo đổi mới hợp lý mang tính lâu dài. Từ đó cơ sở Y tế mới có thể đáp ứng tốt nhu cầu đang ngày càng tăng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như hiện tại - dẫn tới việc tăng doanh thu khi được bệnh nhân tin tưởng, chọn lựa.

Hãy liên hệ ngay với Hearme để được tư vấn chi tiết về giải pháp công nghệ trong đo lường trải nghiệm người bệnh: https://bit.ly/2XgEHBQ



Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét