Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Văn hóa là nền tảng, nhân viên là chìa khóa thúc đẩy chuyển đổi số

Chuyển đổi số không đơn giản là ứng dụng các công cụ kỹ thuật số mới, mà còn đòi hỏi sự giao tiếp cởi mở giữa lãnh đạo và nhân viên, tự do lựa chọn và sáng tạo, cùng chia sẻ tầm nhìn và định hướng phát triển. Công nghệ không phải là trung tâm của chuyển đổi số, con người - văn hóa mới là nhân tố quyết định thành bại.


Chuyển đổi số là xu hướng không thể chối bỏ

Chuyển đổi số đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu. Doanh nghiệp không thể đứng ngoài cuộc đua chuyển đổi số bởi đây là chìa khóa cạnh tranh của doanh nghiệp trong một môi trường kinh doanh đầy biến động mạnh và khốc liệt như hiện nay.

Chuyển đổi số không phải là lựa chọn mà là việc bắt buộc phải làm. Theo nghiên cứu của ESG, hiện đã có 96% doanh nghiệp đã và đang thực hiện chuyển đổi số. 81% doanh nghiệp tin rằng nếu không thực hiện chuyển đổi số thì sẽ mất khả năng cạnh tranh.

Nghiên cứu của IDC ước tính năm 2019, 1,25 nghìn tỷ đô la được đầu tư vào công nghệ và các dịch vụ liên quan đến chuyển đổi số. Dự báo, năm 2022 con số này sẽ tăng lên 2 nghìn tỷ đô la. Ước tính khoảng 30% doanh nghiệp nằm trong top 2000 của Forbes Global dành ít nhất 10% doanh thu để đẩy mạnh chuyển đổi số.

Văn hóa là nền tảng của chuyển đổi

Theo đánh giá của Forbes, văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quyết định sự thành bại của chiến lược chuyển đổi số, không phải là công nghệ.

Hầu hết các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số đều có tham vọng tăng cường khả năng cạnh tranh và mở ra các cơ hội mới. Họ đầu tư khoản tiền lớn để nâng cấp công nghệ, ứng dụng kỹ thuật hiện đại. Tuy nhiên, không phải cứ chọn công nghệ kỹ thuật tối tân nhất là chuyển đổi thành công.

Chuyển đổi số thực sự khó có thể xảy ra nếu con người của tổ chức không thực sự tham gia vào quá trình này. Nếu con người của tổ chức không thích ứng với thay đổi thì quá trình chuyển đổi số sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức, kém hiệu quả và hiệu quả thu hồi vốn thấp.

Để chuyển đổi số thành công, doanh nghiệp phải xây dựng và phát triển văn hóa đổi mới sáng tạo. Con người của tổ chức, từ lãnh đạo đến nhân viên phải cùng chung tầm nhìn, cùng sát cánh để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số. Chuyển đổi số thông qua đổi mới sáng tạo phải trở thành văn hóa của doanh nghiệp, giúp các thành viên của tổ chức kết nối tầm nhìn và công việc của họ. Khi làm được như vậy, họ sẽ tạo ra nền văn hóa mở đường cho chuyển đổi số thành công.

Nhân viên là chìa khóa thúc đẩy thay đổi

Khả năng đổi mới phụ thuộc vào văn hóa doanh nghiệp. Xây dựng văn hóa kỹ thuật số là một hành trình không dễ dàng nhưng xây dựng thành công sẽ giúp việc thực hiện chuyển đổi số một cách dễ dàng.

Đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp phải đưa ra tầm nhìn và chiến lược rõ ràng và chia sẻ nó với toàn bộ nhân viên, giúp toàn bộ con người trong tổ chức thấu hiểu và cùng nỗ lực đạt các mục tiêu chung.

Ngoài ra, lãnh đạo doanh nghiệp cũng cần thực thi các chính sách để gắn kết nhân viên, tạo động lực cho nhân viên chung tay với doanh nghiệp trong chiến lược chuyển đổi số.


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét