Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

3 cách đơn giản để cải thiện trải nghiệm khách hàng cho khách sạn


Chỉ cần ứng dụng công nghệ và internet vào quy trình hoạt động, khách sạn có thể nâng tầm dịch vụ và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Dù cố gắng để làm hài lòng khách hàng nhưng nhiều khách sạn vẫn mắc phải các lỗi cơ bản như đặt pass wifi quá dài và khó nhớ khiến khách hàng phải hỏi đi hỏi lại hoặc có giấy để nhìn mà nhập nhiều lần vẫn sai, thủ tục check in – check out rườm rà khiến khách phải đợi cả hàng dài trong giờ cao điểm, hay thiết kế quá nhiều công tắc trong phòng khiến khách phải bật hết một lượt mới biết công tắc nào bật điện nhà vệ sinh.

Tất cả những lỗi nhỏ cơ bản này sẽ khiến trải nghiệm của khách hàng không trọn vẹn, dù khách sạn có ưu đãi giá hay cung cấp các dịch vụ 5 sao đi chăng nữa.

Vậy làm sao để khách sạn cải thiện trải nghiệm khách hàng? Dưới đây là 3 cách đơn giản mà khách sạn có thể ứng dụng.

Một cải thiện nhỏ nhưng đúng trọng tâm cũng sẽ khiến khách hàng hài lòng hơn về dịch vụ
Cung cấp laptop, iPad

Máy tính xách tay và máy tính bảng là các công cụ gắn liền với công việc và là phương tiện giải trí của người hiện đại. Rất nhiều người, đặc biệt là chị em, ngại mang laptop trong các chuyến đi xa vì cồng kềnh và mất công bảo quản. 

Khách sẽ cảm thấy loại bỏ được một gánh nặng nếu khách sạn cung cấp dịch vụ cho thuê laptop và iPad. Khách sạn có thể đưa ra một khoản phí thuê nhỏ tượng trưng, hoặc cho thuê free với điều kiện khách đặt cược một khoản để giữ máy.
Dịch vụ cho thuê laptop, iPad sẽ là điểm nhấn của khách sạn.
Cung cấp thông tin bằng landing page

Hầu hết các khách hàng đều sẽ truy cập wifi của khách sạn ngay khi đặt chân đến sảnh tiếp đón. Hãy đưa khách hàng đến một landing page để hoàn thành việc truy cập wifi. Hãy cung cấp thông tin về dịch vụ khách sạn ở landing page này, khách sẽ biết thông tin ngay giờ phút đầu tiên của cuộc hành trình để lưu ý sử dụng về sau.

Sử dụng mạng xã hội để giao tiếp với khách

Điện thoại bàn hiện là phương thức phổ biến nhất để khách gọi lễ tân khi có việc cần giao tiếp. Trong khi ngày càng nhiều khách hàng thích nhắn tin hơn trao đổi bằng giọng nói, việc ứng dụng mạng xã hội vào khâu giao tiếp với khách sẽ thuận tiện hơn cho cả đôi bên.

Sử dụng các phương thức nhắn tin qua Zalo, Facebook Messager vừa thân thiện với thế hệ khách hàng mới, vừa tránh được hiện tượng nghẽn mạng điện thoại, khách cũng sẽ không phải băn khoăn việc liên lạc với lễ tân lúc 1 giờ sáng có phiền hay không bởi với tin nhắn, lễ tân cũng như khách hàng chủ động hơn trong việc tiếp nhận và phản hồi thông tin.

Để đo hiệu quả của những phương thức này cũng như đánh giá một cách tổng thể trải nghiệm của khách hàng, cách tốt nhất là thu thập phản hồi của khách hàng. Có nhiều cách để thu thập phản hồi, trong đó sử dụng máy tiếp nhận phản hồi như hearme đang cung cấp đặt tại quầy lễ tân, sảnh khách sạn, phòng khách sạn đem lại hiệu quả cao, nhanh chóng và chính xác.


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét