Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Phân quyền quản trị: Tính năng quan trọng trong giải pháp công nghệ Hearme

Các phương pháp thủ công (khảo sát điền bảng hỏi, phỏng vấn trực tiếp,...) ngoài việc tốn chi phí, thời gian, nhân lực; còn thiếu đi những tính năng quan trọng về đặc quyền từng thành viên và vai trò bảo mật trong quá trình thực hiện nghiên cứu. Trái ngược lại với những nhược điểm đó, giải pháp công nghệ Hearme đã “số hóa” quyền hạn mỗi nhân sự trên toàn bộ hệ thống. Ưu điểm này đặc biệt có giá trị trong đo lường đối với doanh nghiệp có quy mô lớn; các nhà hàng, cửa hàng, chi nhánh hoạt động theo chuỗi.


1. Phân quyền là gì? Tại sao phải phân quyền trong khảo sát đo lường?


- Phân quyền trong khảo sát đo lường là mỗi người dùng trong hệ thống được phân quyền tương đương vơi chức vụ và quyền hạn của người đó. 

- Phân quyền trong khảo sát đo lường có vai trò rất quan trọng:

Cần phân quyền rõ ràng trong hệ thống khảo sát để nâng cao và phát huy được tính hiệu quả, phối hợp làm việc nhuần nhuyễn giữa các bộ phận và giữa cá nhân với các ban chuyên môn khác nhau. 

Phân quyền giúp bạn có thể quản lý, chỉ định rõ ràng cá nhân/ nhóm người nào được phép truy cập, sử dụng chức năng phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn được giao phó.

Phân quyền giúp giảm tải gánh nặng, tránh chồng chéo khi cả hệ thống nhân sự tiến hành thực hiện công việc của mình. Mỗi nhóm người/ mỗi người sẽ quản lý và đảm nhiệm một hoặc một số nhiệm vụ nhất định, tránh tình trạng bị quá tải, có thể san sẻ công việc, tiếp nhận luồng thông tin phù hợp cả về số lượng lẫn chuyên môn.

Tính năng phân tách dữ liệu khi phân quyền giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc bảo mật thông tin. Mỗi người chỉ có thể truy cập và nắm bắt các dữ liệu thuộc quyền quản lý của mình mà không thể xem các dữ liệu của những vị trí khác.

Dễ dàng quản lý tiến độ công việc: Nhà lãnh đạo, cấp quản lý có thể dễ dàng biết được ai đang làm việc tại bộ phận nào và đang đảm nhận nhiệm vụ gì. Từ đó dễ dàng trong việc quản lý, hồ trợ, đốc thúc nhằm tối ưu hiệu suất công việc.


2. Cấu trúc phân quyền: Sẽ có ba cấu trúc chính mô phỏng theo các cấp bậc trong doanh nghiệp là Lãnh đạo - Quản lý - Nhân viên chuyên trách. 



- Cấp lãnh đạo: vị trí Owner - Chủ sở hữu trong hệ thống phân quyền:

Owner chính là tài khoản khởi tạo thông tin doanh nghiệp và có quyền cao nhất trong cấu trúc phân quyền. Chức năng của Owner là có thể kiểm soát toàn bộ thông tin đo lường, các chỉ số,... và nắm quyền thêm hoặc loại bỏ các tài khoản dưới quyền từ cấp Quản lý và Nhân viên chuyên trách trở đi. Song song với đó Owner có thể cài đặt giao phó công việc cụ thể cho từng người tại mỗi cấp bậc để cấp dưới có thể phụ trách các vấn đề đúng với trọng trách và chuyên môn của mình.

- Cấp quản lý (có sự khác nhau về cấp bậc): vị trí Admin - Quản trị viên Admin, Operator - Điều hành:

Admin - Quản trị viên là người có quyền cao nhất trong việc thực thi, điều hành về mặt công việc trong tổ chức. Quản trị viên có quyền quản lý khảo sát, quản lý thiết bị và nhóm thiết bị, tạo các chương trình điểm thưởng hay phân quyền cho các thành viên cấp dưới mình trong tổ chức.

Operator - Điều hành là người dưới quyền Admin, có quyền thực thi, điều hành về một vấn đề nhất định trong công việc. Tương đương trên hệ thống Operator sẽ được giao nhiệm vụ quản lý và phân tích một hoặc toàn bộ các khảo sát trên hệ thống.

- Nhân viên chuyên trách: Service - Dịch vụ, Config - Cấu hình, Monitor - Giám sát:

Service - Dịch vụ là người được phân quyền để quản lý các chương trình thưởng điểm, quản lý mã thưởng. Ngoài ra bộ phận này sẽ không có quyền khởi tạo hoặc chỉnh sửa cấu hình khảo sát và thiết bị. Các vị trí đảm nhận phân quyền này sẽ là thu ngân, nhân viên marketing, bộ phận chăm sóc khách hàng,... 

Config - Cấu hình không có quyền cấu hình các chương trình điểm thưởng liên quan đến vấn đề chăm sóc khách hàng. Mà thông thường sẽ là người sẽ làm nhiệm vụ cài đặt trong hệ thống nhằm quản lý các khảo sát, nhóm thiết bị và thiết bị.

Monitor - Giám sát là người phụ trách một khu vực nhất định trên toàn bộ địa bàn nghiên cứu, đo lường. Hoặc có nhiệm vụ giải quyết các phát sinh (phản hồi tiêu cực từ phía khách hàng) xuất phát từ một nhóm thiết bị hay một thiết bị cụ thể.


3. Các bước để phân quyền hiệu quả trên hệ thống 


Bước 1: Thêm mới một doanh nghiệp

Mỗi tài khoản hearme có thể thêm mới nhiều doanh nghiệp bằng cách chọn: account -> Danh sách chức -> Thêm mới.


Sau đó nhập thông tin tổ chức muốn tạo, rồi chọn "Thêm mới" để lưu.



Để có thể sửa thông tin bạn chọn Sửa và thay đổi thông tin + thêm logo.

Bước 2: Thêm mới nhóm quyền

Nhóm quyền thể hiện vai trò của một người hoặc nhóm người trong doanh nghiệp của bạn. Tùy vào quy mô và các nhiệm vụ cần thiết trong doanh nghiệp mà bạn tạo ra nhóm có quyền khác nhau. Chú ý đặt tên nhóm sao cho dễ dàng quản lý, và phân rõ được nhiệm vụ của các nhóm.


Ví dụ: Một người phụ trách sẽ đứng quyền Admin. Dưới đó sẽ có các nhóm khác.

Người phụ trách khu A - quyền Monitor cho khu vực Hà Nội

Người phụ trách Khu B - quyền Monitor cho khu vực Hồ Chí Minh

Người chịu trách nhiệm vấn Đề C - quyền Operator cho việc khảo sát dịch vụ


Bước 3: Phân quyền

Để có thể phân quyền cho một ai đó trong tổ chức/ doanh nghiệp của bạn, điều kiện là người đó phải có tài khoản trên hearme.vn

Sau khi bạn tạo các nhóm quyền bằng cách bạn vào mục "Phân quyền".


Tìm thành viên trên hệ thống thông qua "Họ tên", "Email" hoặc "Tên truy cập" trên thanh tìm kiếm.


Hãy áp dụng giải pháp công nghệ trong đo lường trải nghiệm của Hearme với tính năng phân quyền vượt trội. Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia của Hearme để được tư vấn chi tiết: https://bit.ly/2XgEHBQ

 

 


 



Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét