Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Làm sao để biến digital insight thành động lực tăng trưởng?

Digital customer insight là sản phẩm của chuyển đổi số lấy khách hàng làm trung tâm. Nếu biết cách sử dụng, digital insight sẽ trở thành động lực tăng trưởng mạnh mẽ của doanh nghiệp.

Digital customer insight là gì?

Customer Insight (insight khách hàng) là việc thấu hiểu hành vì, xu hướng khách hàng dựa trên phân tích phản hồi từ họ và các dữ liệu thu thập được. Hay nói cách khác, phân tích customer insight là vẽ lên chân dung khách hàng. 

Customer insight chính là nền tảng để doanh nghiệp xây dựng các chiến lược kinh doanh như ra mắt sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm, marketing, quảng cáo sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

Digital customer insight là insight có được nhờ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số để thu thập dữ liệu khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, đặc biệt là các kênh online.

Digital insight cho doanh nghiệp biết hành vi, thói quen và xu hướng mua sắm của khách hàng trên các nền tảng kỹ thuật số. Với digital insight, doanh nghiệp có thể kiến tạo trải nghiệm số phù hợp với thị hiếu, giúp tăng sự hài lòng và gắn kết của khách hàng với doanh nghiệp.
Dữ liệu khách hàng là đầu vào của insight, sự hài lòng khách hàng là mục tiêu hướng đến của các chiến lược hành động.

Làm sao để biến insight thành động lực tăng trưởng?

Như đã nói ở trên, insight khách hàng là cơ sở để doanh nghiệp xây dựng các chiến lược kinh doanh. Để biến insight thành hành động cụ thể thúc đẩy doanh thu và tăng trưởng, doanh nghiệp cần chú ý vào các vấn đề sau:

Thu thập phản hồi nhanh và liên tục: insight có được từ dữ liệu và phản hồi khách hàng. Hay nói cách khác, phản hồi khách hàng là đầu vào của phân tích insight. Việc thu thập phản hồi, thu thập dữ liệu khách hàng nhanh và liên tục giúp cho doanh nghiệp vẽ đúng chân dung khách hàng và xác định các xu hướng thay đổi nhanh chóng để lên kế hoạch hành động phù hợp.

Chọn đúng đối tượng, đo đúng thời điểm: để vẽ đúng chân dung khách hàng mục tiêu doanh nghiệp cần thu thập đúng thông tin từ họ. Insight chính xác phải là insight của khách hàng mục tiêu, đặc biệt là các khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Thời điểm thu thập thông tin cũng rất quan trọng, thu thập ngay khi giao dịch vừa diễn ra sẽ cho độ chính xác cao bởi cảm xúc của khách hàng vẫn còn tươi mới.

Dựa vào insight để lên chiến lược hành động: insight cho doanh nghiệp thấy khách hàng kỳ vọng gì ở sản phẩm, muốn được phục vụ như thế nào, điểm nào chưa hài lòng về sản phẩm. Từ đó, doanh nghiệp cần cải tiến sản phẩm và cách thức bán hàng phù hợp với mong muốn của khách hàng.

Làm sao để có digital insight?

Hệ thống gửi phản hồi và đo lường sự hài lòng khách hàng hearme sẽ giúp các doanh nghiệp có được insight khách hàng nhanh chóng và chính xác.


Giải pháp hearme giúp các doanh nghiệp có được digital customer insight.


Hearme cho phép các doanh nghiệp thu thập phản hồi và dữ liệu khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, lắng nghe khách hàng trên toàn bộ hành trình mua hàng. Với khả năng tạo báo cáo theo thời gian thực và phân tích dữ liệu đa dạng, hearme sẽ giúp các doanh nghiệp vẽ đúng chân dung (insight) khách hàng.


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét