Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Chuyển đổi số giúp tăng hiệu suất tài chính gấp 2 đến 3 lần

Nghiên cứu mới nhất của Deloitte cho thấy các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số sâu rộng có thể cải thiện hiệu suất tài chính gấp 2 đến 3 lần.

Hiệu suất tài chính (financial performance) được sử dụng như một thước đo chung cho thấy sức khỏe tài chính tổng thể của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định. Hiệu suất tài chính cho thấy khả năng doanh nghiệp sử dụng tài sản và các phương thức kinh doanh để tạo ra doanh thu.

Hiệu suất tài chính có thể được đo lường bằng nhiều chỉ số như doanh thu từ hoạt động, thu nhập hoạt động hoặc dòng tiền từ hoạt động, cũng như tổng doanh số tính bằng đơn vị. 

Nghiên cứu mới công bố cuối tháng 5/2020 của Deloitte cho thấy chuyển đổi số có nhiều mặt tích cực mới ngoài hiệu quả và những lợi ích mà chúng ta đã biết. Cụ thể:

Nghiên cứu phát hiện ra rằng các doanh nghiệp ứng dụng sâu rộng kỹ thuật số có thể cải thiện hiệu suất tài chính từ 2-3 lần. Các chỉ số đo lường hiệu suất tài chính đều được cải thiện như: hiệu quả, tăng trưởng doanh thu, chất lượng sản phẩm/dịch vụ, sự hài lòng khách hàng và sự gắn kết của nhân viên

45% doanh nghiệp đã chuyển đổi số ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu so với đối thủ, trong khi con số này ở các doanh nghiệp chưa chuyển đổi chỉ 15%. 

Các doanh nghiệp này cũng cho ra đời nhiều sáng kiến, nhiều ý tưởng đột phá, cho thấy tư duy dựa trên tăng trưởng và sử dụng công nghệ kỹ thuật số để thúc đẩy các mục tiêu mới (ngoài các mục tiêu cơ bản), ví dụ như các mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Nghiên cứu chỉ ra rằng các doanh nghiệp sẽ tăng đầu tư cho chuyển đổi số thêm 15% trong năm 2020 nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi.

Các doanh nghiệp tham gia khảo sát cho rằng chuyển đổi số giúp họ bắt kịp các thay đổi trong kỳ vọng của khách hàng cũng như kỳ vọng chung của xã hội về doanh nghiệp (ví dụ như các vấn đề về đa dạng văn hoá công sở và môi trường bền vững). 

65% doanh nghiệp đã thực hiện chuyển đổi số cho biết họ sử dụng công nghệ số để cải thiện chất lượng tuyển dụng và quản trị các phương pháp tuyển dụng để ủng hộ đa dạng hoá. 67% sử dụng công nghệ số để giảm thiểu việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên và 69% sử dụng công nghệ số để giảm thiểu khí thải carbon.


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét