Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Doanh nghiệp bán lẻ chuyển đổi số để sống sót qua Covid-19

Sự hiện diện của COVID-19 khiến người tiêu dùng chuyển từ mua sắm truyền thống sang mua hàng trực tuyến. Thói quen này sẽ còn kéo dài bởi Covid-19 sẽ không chấm dứt một sớm một chiều. Vậy các nhà bán lẻ và các trung tâm mua sắm có thể làm gì để tăng doanh thu và có thể sống sót qua thời điểm thử thách này?
Theo các chuyên gia bán lẻ, chuyển đổi online hay còn gọi là chuyển đổi số sẽ là giải pháp cho các nhà bán lẻ khi người tiêu dùng ngại ra khỏi nhà. Chuyển đổi số nhằm hiện đại hóa hệ sinh thái công nghệ, quy trình và chiến lược hoạt động của doanh nghiệp, nhờ tận dụng những tiến bộ mới nhất của điện toán đám mây, di động, phân tích và trải nghiệm người dùng để tạo ra những thay đổi mang tính cách mạng khi làm việc và tương tác với khách hàng. Việc chuyển đổi như vậy có thể bao gồm các hệ thống doanh nghiệp, ứng dụng khách hàng hoặc cả hai.
Theo nghiên cứu của IDC, chuyển đổi kỹ thuật số chiếm hơn 40% tổng chi tiêu CNTT và dự kiến sẽ đạt 2 nghìn tỷ đô la vào cuối năm tới. Trong đó bao gồm việc áp dụng tất cả các công nghệ số khác nhau, từ đám mây, an ninh mạng cho đến trí tuệ nhân tạo (AI). Điều này dẫn đến tổng doanh thu và lợi nhuận cao hơn cho các doanh nghiệp. Mục tiêu cơ bản của chuyển đổi số là gia tăng hiệu quả hoạt động thông qua tăng cường ứng dụng công nghệ số dẫn đến tăng trưởng doanh thu.
Theo nghiên cứu của IDGESG, chỉ riêng năm 2019 các doanh nghiệp đã chi 2 nghìn tỷ USD để thực hiện chuyển đổi số.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, chuyển đổi online càng khẳng định được tầm quan trọng của mình.
Trên thực tế, các nhà bán lẻ và các trung tâm mua sắm trên thế giới đã thực hiện chuyển đổi số từ trước khi Covid-19 xảy ra và đẩy mạnh hơn trong thời kỳ này. Kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp cho thấy chuyển đổi số mang lại sự tăng trưởng to lớn trên toàn cầu. Theo báo cáo của Euromonitor, tổng doanh số thương mại điện tử ở châu Á chiếm 47% thị trường vào năm 2018.
Hai nhà bán lẻ lớn ở Trung Quốc, nơi Covid-19 bùng nổ đầu tiên, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc từ đơn hàng online. Dịch vụ vận chuyển rau củ quả của Carrefour tăng 600% trong thời gian Tết Nguyên đán 2020 và JD.com đã tăng 215% doanh số bán hàng trực tuyến lên đến 15.000 tấn chỉ trong 10 ngày đầu tiên của tháng 2 năm 2020. Rõ ràng Covid-19 đã khiến người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng online shopping.
Có một câu nói như này: "Phá vỡ hay bị phá vỡ." Nếu nhà bán lẻ và chủ sở hữu trung tâm mua sắm không xem thương mại điện tử như một phần chiến lược kinh doanh, không chuyển đổi mô hình thì họ sẽ bị bỏ lại phía sau và sớm bị xoá sổ khi không đáp ứng được thói quen tiêu dùng mới - mua sắm online.

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét