Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Đo lường trải nghiệm giúp Chobani trở thành thương hiệu sữa chua số 1 tại Mỹ

Chobani là một thương hiệu sữa chua của Mỹ, ra đời năm 2005. Sau 15 năm hình thành, Chobani hiện là thương hiệu sữa chua được tin dùng số 1 tại Mỹ. Ở các thị trường khác như Úc và châu Á - Thái Bình Dương, Chobani cũng chiếm thị phần đáng kể. Năm 2012, Chobani mở rộng thị trường sang Úc và trở thành thương hiệu sữa chua phát triển nhanh nhất ở Úc.

Làm thế nào Chobani có thể tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành công nghiệp thực phẩm đầy cạnh tranh như sữa chua? Chobani đã ứng dụng giải pháp đo lường sự hài lòng khách hàng để nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, cải tiến sản phẩm và tung ra sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Bằng cách đón nhận phản hồi của khách hàng theo thời gian thực và ở từng giai đoạn của vòng đời sản phẩm, Chobani có thể cải tiến, tối ưu hoá sản phẩm, dịch vụ ở từng giai đoạn. Các phản hồi của khách hàng đưa ra gợi ý để Chobani thiết kế sản phẩm, định giá và lựa chọn phương thức phân phối tiện lợi nhất cho người tiêu dùng cuối.

Chobani cũng sử dụng giải pháp đo lường trải nghiệm khách hàng để thu thập ý kiến phản hồi về sản phẩm mới. Cho phép Chobani thử nghiệm nhiều biến thế của sản phẩm, đẩy nhanh quá trình nghiên cứu để ra mắt sản phẩm mới theo sở thích của thị trường.

Bằng cách thu thập phản hồi của khách hàng, Chobani hiểu hơn về các nhóm khách hàng mục tiêu, từ đó điều chỉnh các chương trình tiếp thị, quảng cáo để tác động đúng đối tượng.

Đo lường trải nghiệm khách hàng cũng giúp Chobani nắm bắt được những xu hướng tiêu dùng mới đang hình thành trên thị trường, ví dụ như xu hướng thích bữa sáng lành mạnh với protein cao, xu hướng ăn sữa chua ít đường,...Nắm bắt được những xu hướng này giúp Chobani sáng tạo ra những sản phẩm mới đón đầu xu hướng.
Doanh số bán hàng của Chobani không ngừng tăng trưởng qua các năm.

Ứng dụng giải pháp đo lường và quản trị trải nghiệm khách hàng đã giúp Chobani:
  • Trở thành thương hiệu sữa chua bán chạy số 1 tại Mỹ
  • Tăng thị phần (market share) trên thị trường sữa chua toàn cầu. Hiện Chobani chiếm khoảng 20% thị phần sữa chua tại thị trường Mỹ.
  • Doanh thu không ngừng tăng trưởng qua các năm. Theo ước tính của Forbes, doanh thu trung bình mỗi năm của Chobani khoảng 1,5 tỷ USD. Doanh số năm 2019 tăng 9% so với năm trước.
Chobani chính là điển hình thành công của doanh nghiệp sản xuất B2B khi ứng dụng đo lường trải nghiệm khách hàng để thúc đẩy tăng trưởng.

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét