Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Kết hợp NPS và các chiến dịch Marketing

Một trong những ứng dụng của NPS ( Net Promoter Score) là tìm ra khách hàng thiện cảm và tìm kiếm thêm nguồn khách hàng mới từ việc khách hàng giới thiệu khách hàng cho doanh nghiệp. Một số ý tưởng sau đây có thể giúp bạn khai thác những khách hàng thiện cảm vào trong chiến dịch Marketing.


1. Thu thập lời khen ngợi của khách hàng.

Mỗi khách hàng thiện cảm là một minh chứng cho sự thành công của bạn, làm khách hàng mới tin tưởng hơn vào sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể xin những cảm nhận của khách hàng, chia sẻ trên một tấm bảng tại nhà hàng, hoặc cũng có thể trính dẫn những lời khen ngợi này trên website của bạn. Đều đó có thể làm tăng sự chuyển đổi của khách hàng tiềm năng, tin tưởng vào bạn hơn vì đã có khách hàng khen ngợi bạn.

2. Kêu gọi khách hàng đánh giá bạn trên các trang reviews.

Nhiều khách hàng thời công nghệ thường có thói quen xem các đánh giá, reviews trên facebook, google maps hoặc các website chuyên về reviews. Kêu gọi khách hàng thiện cảm chia sẻ những đánh giá, cảm nghĩ, hình ảnh của họ trên những mạng xã hội này sẽ rất hữu ích cho bạn. Việc được đánh giá cao nghĩa là bạn có uy tín hơn trên các website đánh giá/reviews, có thể mang đến cho bạn nhiều khách hàng hơn.

Kêu gọi khách hàng đánh giá

3. Triển khai một chiến dịch giới thiệu khách hàng ( Refferal)

Khách hàng thiện cảm (Promoter) là những người đã sẵn sàng giới thiệu thương hiệu của bạn đến bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp của họ. Hãy tận dụng lợi thế có sẵn này bằng cách cung cấp cho khách hàng những công cụ, sự kiện thúc đẩy họ làm việc đó một cách tự nhiên và dễ dàng hơn.
- Tặng họ một mã giảm giá nếu đi ăn cùng bạn bè hoặc nhóm.
- Tặng họ một món quà khi giới thiệu khách hàng mới cho bạn.
- Tổ chức một buổi tiệc, sự kiện hữu ích mà mời khách hàng cùng bạn bè của họ đến tham dự.

Chương trình giới thiệu bạn bè của Momo

Có rất nhiều cách để bạn có thể cung cấp cho giá trị cho khách hàng thiện cảm đồng thời thu hút thêm khách hàng mới.

4. Xây dựng một cộng đồng nhưng người yêu thích thương hiệu

Không điều gì tuyệt vời hơn đối với một doanh nghiệp là có một cộng đồng yêu thích sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu của mình. Những khách hàng thiện cảm chính là những người yêu quý thương hiệu của bạn, Hãy tạo ra một cộng đồng online/ offline gắn kết những khách hàng này. Việc xây dựng cộng đồng những khách hàng thiện cảm không những giúp doanh nghiệp lại gần hơn với khách hàng của mình mà còn làm gia tăng mối liên kết giữa các khách hàng với nhau. Điều đó củng cố thêm mối quan hệ của khách hàng và doanh nghiệp. Các hãng công nghệ là rất tốt điều này, hãy nhìn cộng đồng những người yêu thích điện thoại IPhone, Samsung hay Sony...


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét