Khảo Sát Mức Độ Hài Lòng Của Khách Hàng Tại Cửa Hàng

Khảo sát mức độ hài lòng hay đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng là quá trình doanh nghiệp triển khai một cuộc khảo sát nhằm trả lời câu hỏi : Khách hàng có hài lòng với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp hay không?

Từ kết quả khảo sát này doanh nghiệp sẽ có những thay đổi nhằm chuyển đổi khách hàng không hài lòng thành khách hàng hài lòng. Vì chỉ như vậy doanh nghiệp có cơ hội giữ chân được khách hàng đó tiếp tục mua hàng của mình.
khao-sat-su-hai-long-khach-hang
Đo lừng sự hài lòng của khách hàng

Khác suy nghĩ thường thấy của các doanh nghiệp là cần thuê một đơn vị bên ngoài chuyên về khảo sát thị trường để tiến hành Khảo sát sự hài lòng của khách hàng. Bản thân doanh nghiệp cũng có thể tiến hành công việc này, đó là cơ hội để doanh nghiệp tương tác và thấu hiểu khách hàng hơn.

Để có thể tự tiến hành việc đánh giá sự hài lòng của khách hàng, doanh nghiệp chỉ nên tập trung vào những chỉ số hài lòng quan trọng nhất, bằng công cụ và cách tiếp cận sao cho khách hàng cảm thấy tiện lợi và thoải mái nhất. Không nên thiết kế những bảng câu hỏi khảo sát quá chi tiết.


Thu thập phản hồi khách hàng


Doanh nghiệp có thể sử tiếp cận khách hàng qua một cuộc Khảo sát ý kiến khách hàng về sản phẩm, dịch vụ . Với câu hỏi : Anh/Chị  hài lòng hay không hài lòng về vấn đề gì của chúng tôi?
Doanh nghiệp có thể thay đổi cho phù hợp với hoạt động khảo sát của mình. Mục tiêu của câu hỏi khảo sát ý kiến là tìm hiểu xem doanh nghiệp đang làm tốt/ không tốt ở đâu và hoàn thiện.

Đánh giá về mức độ hài lòng


Doanh nghiệp có thể hỏi trực tiếp khách hàng về mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ trên một thang điểm likert từ 1-5 hoặc 1-10 tương đương với mức độ hài lòng từ thấp đến cao.
khảo sát mức độ hài lòng
khảo sát mức độ hài lòng
Câu hỏi này là một thể hiện điển hình của chỉ số sự hài lòng (Customer Satisfaction Index - CSI) hay CSAT  Customer Satisfaction Score.

Đánh giá về sự trung thành của khách hàng

Một chỉ số được sử dụng vừa có thể đo lường sự trung thành của khách hàng vừa xác định khả năng khách hàng sẽ giới thiệu khách  hàng mới cho doanh nghiệp là NPS (Net Promoter Score). 
Tìm hiểu thêm về NPS tại đây!  Câu hỏi NPS thường là:  Khả năng anh/chị giới thiệu công ty chúng tôi với bạn bè/ đồng nghiệp là bao nhiêu? Khách hàng đánh giá bằng cách lựa chọn trên thang điểm từ 0-10.

Khảo Sát Mức Độ Hài Lòng Của Khách Hàng Tại Cửa Hàng Khảo Sát Mức Độ Hài Lòng Của Khách Hàng Tại Cửa Hàng Reviewed by hearme Ltd on Thứ Sáu, tháng 2 09, 2018 Rating: 5
Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.