Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Đo lường sự hài lòng của khách hàng thời công nghệ 4.0

Mỗi doanh nghiệp luôn xoay quanh 2 vấn đề chính, làm cách nào để giữ chân khách hàng cũ và tạo ra thêm nhiều khách hàng mới. Khi có nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường hơn, áp lực cạnh tranh được hình thành như một điều tất yếu, kéo theo đó là vị thế của khách hàng được nâng cao. Vậy người nào làm khách hàng hài lòng hơn sẽ là người chiến thắng.

Sản phẩm và dịch vụ không dừng lại ở việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nữa mà giờ đây cần đáp ứng được mong đợi và sự hài lòng của khách hàng trong việc trải nghiệp dịch vụ. 

đo lường sự hài lòng của khách hàng thời công nghệ 4.0
Lần gần đây nhất bạn hỏi khách hàng của mình cảm thấy như thế nào về dịch vụ của bạn là bao giờ? Có thể vị khách đó đã không muốn quay lại mua sản phẩm/dịch vụ từ bạn nữa. Chỉ đơn giản vì họ từng phàn nàn điều gì đó nhưng bạn không hề biết.

“91% Khách hàng sẽ không bao giờ quay lại nếu được trải nghiệm một dịch vụ tồi”. 
"93% Khách hàng có trải nghiệm xấu về dịch vụ chia sẻ trải nghiệm trên mạng xã hội"
Source: Lee Resources
Hãy hình dung ảnh hưởng của trải nghiệm khách hàng không tốt làm bạn và doanh nghiệp của bạn thiệt hại như thế nào nếu không được đo lường và hoàn thiện hơn mỗi ngày. Làm một khách hàng không hài lòng, bạn không chỉ mất khách hàng đó, mà đã mất theo nhiều cơ hội bán hàng cho các khách hàng tiềm năng khác.

hearme chính là hệ thống mà sẽ giúp bạn đo lường sự hài lòng của khách hàng. để biết được hiện tại chất lượng dịch vụ đang ở đâu so với kỳ vọng khách hàng, và làm thế nào để làm hài lòng khách hàng hơn nữa. Khách hàng hài lòng hơn, họ sẽ ở lại với bạn lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn, và giới thiệu bạn đến những người họ quen biết. Làm hài lòng khách hàng hơn chính là bí quyết để viral marketing -hay marketing truyền miệng hiệu quả nhất.

Hãy quên đi những phiếu khảo sát -lấy ý kiến khách hàng thủ công bằng giấy. Thu thập cảm nhận khách hàng như vậy gây cho khách hàng sự khó chịu bởi sự dài dòng khách hàng ngày nay đã quen với các thiết bị số rồi. Dùng điện thoại hay máy tính bảng sẽ đơn giản hơn nhiều. Khách hàng trả lời nhiều câu hỏi và sau đó bạn lại phải tổng hợp lại thành một báo cáo để có thể nhìn tổng quan hơn là một quá trình mất nhiều thời gian và khó triển khai liên tục được.

Với giải pháp hearme khách hàng đánh giá băng việc tương tác trực tiếp với màn hình cảm ứng của máy tính bảng. Việc thu thập ý kiến khách hàng, phân tích và lập báo cáo được diễn ra hoàn toàn tự động. Bạn có thể theo dõi và xuất báo cáo về mức độ hài lòng cũng như nhận xét của khách hàng bất cứ lúc nào cần.

Khi đặt mình vào vị trí khách hàng bạn hiểu rằng, khi bỏ chi phí để mua một sản phẩm, dịch vụ luôn đi cùng với một kỳ vọng nhất định. Mà khi thỏa mãn được kỳ vọng đó khách hàng mới cảm thấy hài lòng. Liệu nỗ lực bạn bỏ ra để xây dựng dịch vụ có được khách hàng đánh giá cao hay bạn đã đặt nỗ lực không đúng chỗ và cần có sự điều chỉnh lại.

"95% of complaining customers will do business with you again if you resolve the complaint instantly.
95% Khách hàng phản nàn về bạn sẽ tiếp tục mua hàng nếu bạn giải quyết phản nàn đó ngay lập tức"
Source: Lee Resource Inc
Bạn bán một sản phẩm hay dịch vụ thì rất dễ bị đối thủ sao chép, nhưng trải nghiệm bạn tạo ra cho khách hàng thì luôn ở trong tâm trí khách hàng và không thể đánh cắp được. hearme đồng hành cùng bạn xây dựng dịch vụ khách hàng hoàn hảo.

Cá nhân, tổ chức và đơ vị nào có nhu cầu tìm hiểu về giải pháp xin liên hệ
Công ty TNHH hearme - hotline : 0962811347
Tầng 3, số 8 Tràng Thi, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463