Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Khách hàng trung thành là người bán hàng tận tụy của doanh nghiệp

Mỗi một khách hàng là một tài sản vô giá của doanh nghiệp, giống như nhiều bài viết mà blog hearme đã giới thiệu đến bạn " Khách hàng là ông chủ duy nhất". Họ mua hàng, sử dụng dịch vụ và tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Trừ phi doanh nghiệp của bạn ở thế độc quyền và khách hàng chỉ có thể mua ở bạn, Nếu không bạn phải tìm đủ mọi cách để làm khách hàng hài lòng. Nếu không họ sẽ mua sản phẩm của đối thủ cạnh tranh hoặc sử dụng các sản phẩm thay thế.


Khách hàng giới thiệu khách hàng
Nhưng đã có những doanh nghiệp còn tiến xa hơn việc giữ chân khách hàng. Họ biến khách hàng thành những Fan - người hâm mộ, Những đại sứ thương hiệu, những người bán hàng tận tụy. Khách hàng cũ trung thành này giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn tới những người họ gặp. Mang lại nguồn khách hàng mới cho doanh nghiệp mà bạn thậm chí không phải làm gì.

Gần đây bạn có giới thiệu sản phẩm/dịch vụ nào đó tới bạn bè hay người quen của mình không? tôi tin là có. Tại sao bạn lại làm như vậy? Tại sao bạn lại sẵn sàng giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ đó tới người quen của mình? Bạn cảm thấy thế nào sao khi giới thiệu? Bạn có nhận được lời cảm ơn sau khi giới thiệu không? Bạn nghĩ khả năng mua hàng từ khách hàng khi được bạn bè của họ giới thiệu có cao không? 

Bạn đã từng hỏi ý kiến bạn bè trong những việc như xem show truyền hình nào, thuê bộ phim nào hay ăn ở nhà hàng nào, đi chơi ở đâu, nên mua điện thoại nào, đi học khóa học ABC ở trung tâm nào, thầy nào, đi Spa ở đâu, đi du lịch ở đâu chưa? 

Bạn, tôi và tất cả mọi người đều như vậy, chúng ta muốn chia sẻ kinh nghiệm, sản phẩm, dịch vụ tới người khách nếu đã có trải nghiệm tốt, sản phẩm tốt và xem sự chia sẻ đó là đúng đắn và cả sự tự hào. Bạn đã đủ trải nghiệm để không còn tin tưởng nhiều vào quảng cáo. Cảm thấy bối rối vì không biết chọn cái  nào trong một loạt những sản phảm giống nhau.Và cũng không đủ tin tưởng để nghe theo tư vấn của nhân viên bán hàng. Chúng ta tin tưởng người xung quanh mình nhiều hơn.

Giờ đây bạn tự hỏi làm thế nào để khách hàng giới thiệu tôi đến những người xung quanh họ? Hãy bắt đầu từ việc, bạn muốn khách hàng nói gì về bạn với người thân của họ. Hãy xác định những thông điệp rõ ràng về USP (điểm mạnh bán hàng) của bạn. Tôi giới thiệu bạn A đến quán B vì ở đó rẻ,  Chỉ bạn C đến quán D vì ở đó có đồ nướng ngon, bạn X đến quá Y vì ở đó không gian đẹp đồ uống ngon.  Hãy để định vị của bạn trong tâm trí khách hàng, và họ sẽ biết khi nào sẽ giới thiệu bạn đến một ai đó. Tạo những trải nghiệm và cảm xúc tốt nơi khách hàng.

Nếu bạn muốn khách hàng của mình chủ động nói về sản phẩm/dịch vụ bạn đến một ai đó bạn phải cho họ một câu chuyện để có thể nói về bạn. "Tớ vừa được tặng cái này ở chỗ đó - tớ vừa thấy ở đó có cái này hay lắm- ôi video này hài quá- bài viết này hay ý nghĩa quá - nhìn ảnh món ăn này ngon quá.... " hãy cho  khách hàng của bạn những công cụ, những câu chuyện để bắt đầu nói về bạn. Có thể là offline hoặc online qua facebook, zalo, email... Ngày nay nhờ những trang mạng xã hội thương hiệu của bạn có thể bay xa và nhanh hơn rất nhiều.

Có vô số cách mà bạn có thể tìm ra và áp dụng cho doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ của mình. Tạo ra một điều gì đó đặc biệt, một ấn tượng riêng. Để khách hàng nhớ đến, để khách hàng có thể kể về bạn một cách vui vẻ và tự hào.

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463