Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Áp dụng giải pháp công nghệ để đo các tiêu chí hài lòng người bệnh

Để các bệnh viện có thể không ngừng cải tiến về chất lượng dịch vụ, đội ngũ nhân viên Y tế và Y bác sĩ,... việc tiến hành khảo sát trải nghiệm của người bệnh là rất quan trọng. Và thay vì mất thời gian, nhân lực để phỏng vấn trực tiếp hay phát bảng hỏi,... các bệnh viện nên áp dụng công nghệ trong quá trình thu thập đánh giá của bệnh nhân. Cách làm này đáp ứng tiêu chí nhanh, quy mô mở rộng, triển khai được nhiều vấn đề cần điều tra nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. Các chỉ số, báo cáo cụ thể, cần thiết giúp các lãnh đạo bệnh viện đưa ra phương hướng xử lý, chỉ đạo đều được phần mềm đo lường rất kịp thời, hiệu quả cao từ những khía cạnh to lớn đến chi tiết, điển hình có thể kể đến 1 vài tiêu chí đánh giá như sau:

1. Đánh giá về thủ tục lúc nhập viện/ trước khi xuất viện/ khi chi trả viện phí 

Bộ Y tế luôn khuyến khích, định hướng và thúc đẩy các bệnh viện tiến hành những hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ (thủ tục giấy tờ, thời gian chờ đợi,...) xuyên suốt quá trình khám chữa bệnh của người dân. Nắm rõ chỉ số báo cáo về trải nghiệm của người bệnh với dịch vụ mà bệnh viện cung cấp lúc nhập viện/ trước khi xuất viện/ khi chi trả viện phí sẽ giúp lãnh đạo bệnh viện kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những bất cập đang diễn ra trong thực tế. Từ đó mang lại dịch vụ y tế nhanh chóng, an toàn, minh bạch, chất lượng và hiệu quả; có được lại sự hài lòng cao nhất có thể của người bệnh.

2. Đánh giá về cơ sở vật chất/ tiện ích phục vụ người bệnh 

Cơ sở vật chất, tiện ích phục vụ người bệnh chính là đòn bẩy để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Đây là một vấn đề cần phải được nhìn nhận đúng đắn về thực trạng, từ đó lãnh đạo bệnh viện mới đề ra được những chỉ đạo lâu dài về nguồn vốn. Điều này rất quan trọng bởi không những liên quan đến chất lượng dịch vụ mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của bệnh nhân. Kết quả của cuộc khảo sát sẽ trở thành cơ sở xây dựng những quyết định trong việc đầu tư, thay đổi nhà thầu chất lượng,... sao cho hợp lý vào cơ sở vật chất, tiện ích cần thiết trong tương lai. Điều này giúp phát triển hệ thống bệnh viện toàn diện, đáp ứng mục tiêu chung của công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ và làm hài lòng người bệnh.


3. Đánh giá về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên Y tế/ Hoạt động khám chữa bệnh của Y bác sĩ 

Các khía cạnh liên quan đến sự phục vụ của nhân viên y tế và năng lực thực hiện chuyên môn kỹ thuật của các Y bác sĩ trong cả một quá trình và kết quả đầu ra của hoạt động khám, chữa bệnh phải được lắng nghe từ phía người bệnh song song với việc nội bộ tự đánh giá. Từ đó yếu tố quan trọng hàng đầu của bệnh viện là chất lượng phục vụ, thăm khám mới được các nhà lãnh đạo tiếp cận một cách khách quan, rõ ràng; nắm bắt rõ những phản ánh đúng tình hình thực tế. Những việc cần điều chỉnh sau đó, cả về trình độ chuyên môn, xét đầu vào, đào tạo kỹ năng giao tiếp, nghiệp vụ,... mới thực sự phát huy tính chính xác và mang lại hiệu quả.

4. Nhận xét chung về bệnh viện 

Các bệnh viện cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh muốn tạo uy tín, sự tin tưởng hoàn toàn của người dân, thu hút người bệnh đến điều trị, cần lắng nghe ý kiến người bệnh từ những điều nhỏ nhất. Việc lấy ý kiến nhận xét chung của người bệnh sẽ tránh bỏ sót những khúc mắc, vấn đề phát sinh mà họ gặp phải chưa nằm trong bộ câu hỏi khảo sát của bệnh viện. Thêm nữa bệnh viện có thể đối chiếu với kết quả đánh giá phía trên để so sánh, nhận ra sự trái ngược trong phản hồi (nếu có)của người bệnh.


Đã có rất nhiều cơ sở Y tế như Bệnh viện Mắt HN2, bệnh viện Việt Tiệp, Bệnh viện quốc tế Mỹ,... đã đạt được những thành tựu đáng kể trong quá trình sử dụng dịch vụ của Hearme, nhằm triển khai thu thập đánh giá của bệnh nhân, từ đó cải thiện tốt trải nghiệm người bệnh trong quá trình điều trị tại bệnh viện. 

Hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia của hearme để được tư vấn chi tiết: https://bit.ly/2XgEHBQ


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét