Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

5 phương pháp xây dựng trải nghiệm người bệnh vượt trội

Các bệnh viện hiện nay luôn chủ động cải thiện những điểm chưa tốt của mình nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Muốn đem lại sự hài lòng, cảm xúc tích cực cho mỗi bệnh nhân; các cơ sở Y tế cần áp dụng các phương pháp đúng đắn trong quản trị trải nghiệm người bệnh. Điều này giúp các bệnh viện luôn đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe và đòi hỏi về chất lượng khám chữa bệnh ngày càng cao hơn của người dân.




1. Thể hiện sự đồng cảm 

“Hãy biết đồng cảm với nỗi đau của bệnh nhân”: Đó còn là chia sẻ của PGS.TS Vũ Hải Quân - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực ĐHQG-HCM. Sự đồng cảm không chỉ có tác dụng điều trị (bằng cách giúp bệnh nhân giảm bớt lo lắng) mà còn mang đến những trải nghiệm tốt hơn trong việc chăm sóc sức khỏe . Nếu muốn bệnh nhân cởi mở hơn, hợp tác hơn để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình khám chữa bệnh, đội ngũ Y bác sĩ và nhân viên Y tế cần bắt đầu rèn luyện sự đồng cảm với họ càng sớm càng tốt.

2. Cải thiện kỹ năng giao tiếp với người bệnh 

Kỹ năng giao tiếp là nghệ thuật mà người thầy thuốc cần khéo léo sử dụng trong quá trình giao tiếp với bệnh nhân. Tâm lý người bệnh hầu hết đều trong trạng thái lo lắng, chán nản, đôi khi có những trường hợp còn cảm thấy tuyệt vọng.

Bệnh nhân nếu được tiếp nhận những lời nói động viên, cử chỉ ân cần, gần gũi từ đội ngũ Y bác sĩ sẽ dần hình thành sự tin tưởng, cảm thấy yên tâm và lạc quan hơn. Thậm chí thầy thuốc có thể khai thác được các thông tin tế nhị và nhạy cảm mà bệnh nhân ngại nói ra. Nhờ đó mà việc chẩn đoán bệnh càng chính xác.



3. Đầu tư vào công nghệ

Việc đầu tư vào công nghệ trong các khía cạnh khác nhau của dịch vụ chăm sóc Y tế khiến mọi trở ngại trong quá trình chăm sóc sức khỏe có thể được giải quyết, thông qua việc sử dụng các công cụ hiện đại.

Ưu điểm của công nghệ là có thể giúp loại bỏ hoặc tránh tối đa trải nghiệm tiêu cực cho người bệnh. Nói cách khác, ngành nghề được “hưởng lợi” rất nhiều từ cuộc cách mạng 4.0 đó chính là dịch vụ chăm sóc sức khỏe. 

Ví dụ, chờ đợi là một điểm hạn chế và bất lợi trong bất kỳ trải nghiệm chăm sóc sức khỏe nào. Tại nhiều bệnh viện, tình trạng quá tải dẫn đến kéo dài thời gian chờ đợi của bệnh nhân tại khoa khám bệnh đang gây lãng phí rất nhiều thời gian, tiền bạc. Đây là một trong những trọng điểm bức xúc của hệ thống y tế Việt nam. Bệnh nhân (đa số thường trong tình trạng mệt mỏi về thể chất và căng thẳng về tinh thần) luôn buộc phải đợi trước khi nhận được sự tiếp đón và khám chữa bệnh. 

Nếu các bệnh viện bắt đầu sử dụng công nghệ trong việc điều phối hàng chờ cho bệnh nhân, thời gian chờ đợi sẽ giảm xuống và hiệu quả trong hoạt động thăm khám sẽ được tăng lên đáng kể.
Kết quả là, cả sự hài lòng và trải nghiệm của bệnh nhân được nâng lên một tầm cao mới.



4. Cá nhân hóa trải nghiệm của bệnh nhân

Các bệnh viện cần cá nhân hóa dịch vụ Y tế theo từng đối tượng khách hàng, để có thể cá nhân hóa trải nghiệm người bệnh. Mỗi bệnh nhân của bạn là một cá nhân, và mặc dù mục tiêu chính của họ là được chữa khỏi bệnh, nhưng song song với đó họ cũng luôn muốn cảm thấy được tôn trọng và phục vụ tốt trong suốt quá trình thăm khám và chữa bệnh. 

Ngoài điều trị đúng bệnh nhân với đúng thuốc, đúng liều, vào đúng thời điểm, việc cung cấp dịch vụ chăm sóc phù hợp với mỗi đặc điểm cá nhân, nhu cầu và sở thích của mỗi bệnh nhân trong tất cả các khâu bao gồm: phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và theo dõi là rất quan trọng. Thậm chí trong tương lai, các bác sĩ có thể phác thảo chiến lược bảo trì sức khỏe, dự đoán bệnh tật suốt đời, tư vấn lối sống phù hợp với di truyền của mỗi người bệnh. 


5. Đo lường trải nghiệm người bệnh để tối ưu hóa chất lượng dịch vụ

Việc đo lường chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh thông qua hệ thống máy được đặt tại tiền sảnh, khuôn viên hoặc các khoa phòng,... trong bệnh viện là mô hình tiên tiến, kiểu mẫu đang được đa số các cơ sở Y tế tìm hiểu và triển khai. Các bệnh viện lắng nghe phản hồi trong cả quá trình từ lúc người bệnh nhập viện, trong thời gian nằm viện, chi trả viện phí, trước khi xuất viện và những nhận xét chung về bệnh viện.

Thông qua những dữ liệu, thông tin thu thập được, ban lãnh đạo bệnh viện có thể hiểu được trải nghiệm thực tế của người bệnh. Từ đó có hành động cấp thiết để giải quyết vấn đề mà người bệnh gặp phải, đồng thời đề ra được những chỉ đạo mang tính lâu dài. Kết quả sẽ đem lại cho bệnh viện một hành trình khách hàng chất lượng cao, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp giải pháp quản trị trải nghiệm khách hàng, và Hearme là đơn vị đang giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực này. Có rất nhiều cơ sở Y tế như Bệnh viện Mắt HN2, bệnh viện Việt Tiệp, Bệnh viện quốc tế Mỹ,... đã đạt được những thành tựu đáng kể trong quá trình sử dụng dịch vụ của 
Hearme, nhằm triển khai thu thập đánh giá của bệnh nhân, từ đó cải thiện tốt trải nghiệm người bệnh trong quá trình điều trị tại bệnh viện. 

Hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia của Hearme để được tư vấn chi tiết: https://bit.ly/2XgEHBQ

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét