Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Các nhà bán lẻ làm gì để tăng doanh số trong mùa dịch Covid-19?

Lắng nghe thị hiếu của khách hàng để cung cấp đúng và trúng những sản phẩm mà họ đang cần là cách các thương hiệu kinh doanh nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đang làm để tăng doanh số trong mùa dịch.

Các hãng FMCG lớn như Nestle, P&G đều sử dụng công nghệ số để thu thập phản hồi khách hàng. Nhờ các dữ liệu này mà thương hiệu có thể dự báo được hành vi tiêu dùng, sự thay đổi trong nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Thu thập phản hồi khách hàng giúp các nhà bán lẻ lựa chọn đúng sản phẩm đang được ưa chuộng, tăng doanh số bán hàng.
Hiểu nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng sẽ giúp các nhà bán lẻ ra chiến lược về sản phẩm, về giá và marketing hiệu quả.
Hãng P&G vốn sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như bột giặt Tide, dầu gội đầu Pantene hay dao cạo râu Gillette chỉ là một trong số vô vàn hãng bán lẻ trên thế giới đang phải chạy đua với thời gian để nghiên cứu xem người tiêu dùng cần gì sau dịch Covid-19, qua đó thúc đẩy doanh số trở lại.

Nghiên cứu dữ liệu thu thập được, P&G nhận thấy ngày càng nhiều người tiêu dùng mua hàng trực tuyến do sợ dịch bệnh. Sản phẩm mọi người ưa chuộng hiện nay thường liên quan đến sức khỏe và có xu hương quan tâm đến giá cả nhiều hơn do phải tiết kiệm vì giảm thu nhập.

P&G tập trung nguồn lực phát triển thương mại điện tử, nhờ vậy mà trong 3 tháng đầu năm nay doanh số trực tuyến của P&G đã tăng 35%.
Nhờ nghiên cứu hành vi tiêu dùng, Nestle nhận thấy nhiều người Mỹ muốn thức đêm làm việc tại gia. Ngay lập tức hãng cho tăng cường các sản phẩm cà phê. 
Nghiên cứu về hành vi khách hàng cũng giúp Nestle nhận ra đại dịch Covid-19 ảnh hưởng thế nào đến nhu cầu khách hàng đối với mỗi dòng sản phẩm của công ty. Hiện Nestle là hãng kinh doanh sản phẩm đồ uống và thực phẩm lớn nhất thế giới với hàng loạt thương hiệu như Mỳ ăn liền Maggi, kem Haagen Dazs, cà phê Nestle hay nước khoáng Pellegrino.

Nestle nhận thấy dịch Covid-19 là một cơ hội nghìn năm có một cho mảng thương mại điện tử bởi chúng chứng minh được cho tất cả mọi người thấy được tính hiệu quả cũng như khiến một phần lớn khách hàng từ bỏ kiểu mua sắm truyền thống cũ.

Nhờ thu thập phản hồi khách hàng Nestle đưa ra phương án điều chỉnh các dòng sản phẩm chủ chốt, giá cả hay kích cỡ bao bì. Từ đó phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng. 3 tháng đầu năm 2020, doanh số trực tuyến của Nestle cũng đã tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét