Không chỉ lãnh đạo các doanh nghiệp, mà người nổi tiếng ở mọi
lĩnh vực trên thế giới đều coi trải nghiệm khách hàng là vũ khí cạnh tranh, là
“ma thuật” giữ chân khách hàng, và là “thuốc tăng lực” cho tăng trưởng.
Dưới đây là nhận thức của những người nổi tiếng trên thế giới
về tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh:
“Chúng tôi coi khách hàng là khách mời đến dự bữa tiệc mà
Amazon là chủ nhà. Công việc chúng tôi là đảm bảo mọi khía cạnh quan trọng của
trải nghiệm khách hàng tuyệt vời hơn mỗi ngày” Jeff Bezos – CEO Amazon.
“Quản trị trải nghiệm khách hàng vừa là nghệ thuật vừa là
khoa học xây dựng lòng trung thành của khách hàng từ các giao dịch hằng ngày” -
Steve Curtin – Chuyên gia CX.
“Đừng xem các khoản đầu tư cho trải nghiệm khách hàng là chi
phí, hãy xem nó là phương tiện để củng cố thương hiệu cho doanh nghiệp” - Stan
Phelps – Chuyên gia CX.
“Nhận thức của khách hàng chính là thực tại hoạt động doanh
nghiệp” – Tác gia Kate Zabriskie.
“Khách hàng có thể quên những gì bạn nói, quên những gì bạn
làm, nhưng họ sẽ không bao giờ quên những trải nghiệm mang đến cảm xúc tuyệt vời
cho họ” – Tác gia Maya Angelou.
“Khách hàng chính là người quan trọng nhất trong doanh nghiệp.
Họ không phụ thuộc chúng ta, mà chúng ta lệ thuộc vào họ. Khách hàng chính là mục
đích hoạt động của doanh nghiệp. Khách hàng chính là một bộ phận cấu thành nên
doanh nghiệp. Không phải chúng ta đang ban phước cho khách hàng bằng cách phục
vụ họ mà chính họ đang ban phước cho chúng ta để chúng ta có cơ hội phục vụ họ”
Luật sư Mahatma Gandhi.
“Bạn không thể biến đổi thứ mà bạn không hiểu. Nếu bạn không
hiểu trải nghiệm khách hàng tại doanh nghiệp mình như thế nào, làm sao bạn có
thể cải thiện để nó tốt hơn trong tương lai?” – Chuyên gia CX Annette Franz
“Dù làm bất cứ điều gì, hãy làm nó tốt nhất có thể để những
khách hàng nhìn thấy bạn làm điều đó, họ muốn quay trở lại để được trải nghiệm
lần nữa và họ sẽ đưa thêm người thân, bạn bè cùng đến để xem bạn làm giỏi như
thế nào” - Walt Disney – Cựu CEO của tập đoàn giải trí cùng tên.
“Trải nghiệm khách hàng đỉnh cao phải được đặt lên hàng đầu
trong chiến lược hành động của tổ chức bởi trải nghiệm chính là phương thức
marketing mới của quản trị đương đại” Tác gia Steve Cannon
“Chất lượng của sản phẩm, dịch vụ không phải những gì bạn
cho vào đó, mà là những thứ khách hàng nhận được ngoài sản phẩm, đó là trải
nghiệm” Chuyên gia CX Peter Drucker
“Đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng không xảy ra
ngẫu nhiên mà doanh nghiệp phải thiết kế ra” Chuyên gia quản trị CX Clare
Muscutt
“Trải nghiệm khách hàng đặc biệt chính là thứ duy nhất tạo
ra sự khác biệt và đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp” – Tác gia Kerry
Bodine.
“Trải nghiệm khách hàng là một trong hai nhân tố chủ chốt giữ
chân khách hàng. Hãy nhớ rằng, bạn không thể tăng trưởng nếu không có khách
hàng” Chuyên gia Marketing Jes Kirkwood.
“Đừng tìm kiếm khách hàng cho sản phẩm của bạn, hãy tạo ra sản
phẩm theo nhu cầu của khách hàng” – Tác gia Seth Godin.
“Tiếp nhận phản hồi liên tục từ khách hàng là điều rất quan
trọng, nó cho phép bạn tự đánh giá bạn đã làm tốt công việc của mình hay chưa
và làm sao để làm tốt hơn nữa” – CEO Tesla Elon Musk.
Bản quyền nội dung: Hearme.vn
0 Nhận xét