Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

7 thành tố tác động đến trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng hay trải nghiệm tiêu dùng là một trong những thành tố quan trọng kiến tạo nên sự hài lòng và trải nghiệm khách hàng tổng thể. Trải nghiệm tiêu dùng xuất hiện khi khách hàng sử dụng sản phẩm. Ví dụ, một khách hàng bắt taxi từ điểm A đến B thì quá trình hành khách đó ngồi trên xe taxi di chuyển từ A đến B chính là trải nghiệm tiêu dùng. 

Để cải thiện trải nghiệm người dùng, doanh nghiệp cần chú ý đến những yếu tố dưới đây.

Tính hữu dụng và hữu ích

Hữu dụng là "giá trị" hay "sự thỏa mãn" người tiêu dùng đạt được từ việc tiêu dùng một số lượng hàng hóa nhất định. Tính hữu ích (tính có thể sử dụng được) là khả năng sử dụng của sản phẩm. Tính hữu dụng và hữu ích cho thấy sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng hay không. Đây là hai đặc tính khách hàng quan tâm hàng đầu khi sử dụng sản phẩm.

Dễ sử dụng

Một sản phẩm mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng là sản phẩm dễ dàng sử dụng, khách hàng không mất nhiều thời giờ để nghiên cứu, học cách sử dụng sản phẩm.

Đáng tin cậy

Niềm tin là một trong những yếu tố rất quan trọng để tạo dựng sự gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Trải nghiệm người dùng vì thế mà cũng liên quan mật thiết với niềm tin. Mọi thông tin liên quan đến sản phẩm phải trung thực và đáng tin, tránh cường điệu hóa và nói quá về sản phẩm. Khách hàng sẽ dễ thất vọng nếu như sản phẩm không giống với quảng cáo.

Khơi gợi ham muốn sở hữu

Trải nghiệm tiêu dùng tích cực là trải nghiệm là trải nghiệm tạo ra ham muốn sở hữu sản phẩm cho khách hàng, khách hàng tìm thấy sự khác biệt so với các sản phẩm khác cùng loại.

Dễ dàng tiếp cận

Thông tin về sản phẩm phải dễ dàng tiếp cận với tất cả khách hàng, bao gồm cả các khách hàng khuyết tật.

Mang lại giá trị

Sản phẩm ngoài giá trị sử dụng còn phải mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng, tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, vui vẻ khi sử dụng.

Trải nghiệm người dùng là trải nghiệm có được khi khách hàng sử dụng sản phẩm. Vì vậy, muốn cải thiện trải nghiệm người dùng thì doanh nghiệp phải đầu tư cải thiện sản phẩm. 7 vấn đề phân tích ở trên là những gợi ý cho đội ngũ thiết kế hướng cải thiện sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng.


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét