Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Chinh phục khách hàng trẻ bằng chuyển đổi số

Gen Z - thế hệ trẻ đang chiếm tới 32% dân số thế giới, là tập khách hàng lớn của các doanh nghiệp. Gen Z thông thạo công nghệ và cởi mở với những cải tiến và phát minh mới. Họ kỳ vọng nhiều hơn vào những trải nghiệm mới mẻ khi mua sắm. Chuyển đổi số sẽ là bàn đạp để doanh nghiệp chinh phụ thế hệ khách hàng tiềm năng này.

Gen Z là những người sinh sau năm 1996, gần với thời điểm internet chính thức du nhập vào Việt Nam, và vì thế tại Việt Nam Gen Z còn được biết là thế hệ của thời đại số. Họ rất thạo công nghệ nên cực kỳ quan tâm đến các trải nghiệm số.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, gần 70% khách hàng Gen Z tìm kiếm thông tin trên mạng internet trước khi quyết định mua sản phẩm. Gen Z đặc biệt thích đọc review, lắng nghe chia sẻ của những người đã mua hàng, đã trải nghiệm sản phẩm để đưa ra quyết định mua hàng. Họ cũng rất thích chia sẻ trải nghiệm của bản thân với người khác. Vì thế mà các trang review sản phẩm rất thịnh hành với Gen Z.
Gen Z là thế hệ thạo công nghệ nên đặt nhiều kỳ vọng vào các trải nghiệm số.
Với thói quen tiêu dùng của Gen Z, chuyển đổi số không chỉ là điều kiện cần mà còn là điều kiện đủ để chinh phục nhóm khách hàng thạo công nghệ này.

Gen Z đề cao trải nghiệm và coi trọng ý kiến cá nhân, chính vì vậy chuyển đổi số phải hướng đến mục tiêu tạo ra kênh tiếp nhận phản hồi khách hàng, hướng đến cải thiện trải nghiệm. Các ứng dụng số tiếp nhận phản hồi và thu thập ý kiến khách hàng như giải pháp hearme không chỉ cho khách hàng Gen Z thấy tiếng nói của họ quan trọng và được lắng nghe, mà còn cung cấp thông tin giá trị về khách hàng cho doanh nghiệp. 

Nhờ các dữ liệu về khách hàng, doanh nghiệp sẽ hiểu hơn về kỳ vọng và thị hiếu của khách hàng, từ đó cải tiến sản phẩm, đưa ra các chiến lược kinh doanh đón đầu xu hướng. Đây chính là chìa khoá để chiến thắng đối thủ cạnh tranh, thu hút và giữ chân khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét