Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Vì sao khách sạn - resort nên đo lường trải nghiệm khách hàng?

Du lịch là trải nghiệm, khách sạn - resort là một điểm cực kỳ quan trọng trong hành trình trải nghiệm ấy. Vì vậy, kinh doanh khách sạn cũng là kinh doanh trải nghiệm. Đừng bán chỗ ngủ, chỗ nghỉ chân, hãy bán trải nghiệm.

Kỳ nghỉ khó quên để giữ chân khách hàng

Một kỳ nghỉ tuyệt vời được tạo nên bởi rất nhiều yếu tố như địa danh trong mơ, chỗ nghỉ hoàn hảo, ăn uống hợp khẩu vị và được phục vụ chu đáo. Để khiến khách hàng hài lòng và muốn quay trở lại, khách sạn - resort cần làm tốt ở tất cả các điểm trên hành trình này. Đo lường trải nghiệm khách hàng sẽ giúp khách sạn - resort nắm bắt được cảm xúc của khách hàng trên từng điểm tương tác theo thời gian thực để có biện pháp can thiệp kịp thời, chuyển đổi cảm xúc tiêu cực thành cảm xúc tích cực, khiến khách hàng cảm thấy hạnh phúc vì đã lựa chọn nghỉ chân tại khách sạn - resort. Cảm giác vui vẻ này sẽ thôi thúc khách hàng tiếp tục lựa chọn khách sạn - resort trong những lần du lịch tiếp theo.

Tạo danh tiếng để thu hút khách hàng mới

Danh tiếng và review của khách hàng là yếu tố quyết định rất lớn đến tình trạng kinh doanh của khách sạn - resort bởi khách hàng đến từ khắp nơi trên thế giới. Tạo danh tiếng và review tích cực từ khách hàng sẽ tác động đến quyết định của các khách hàng tiềm năng. Trải nghiệm tuyệt vời của một khách hàng có thể lôi kéo nhiều khách hàng khác từ Anh, Úc, Mỹ và nhiều quốc gia khác muốn đến Việt Nam trải nghiệm sự tuyệt vời này. 

Với các ứng dụng công nghệ hiện đại và sự phát triển của internet như hiện nay, chỉ cần một cú click chuột là khách hàng có thể so sánh các khách sạn với nhau dựa trên nhiều tiêu chí như giá, địa điểm, đọc đánh giá và nhiều yếu tố khác. Đo lường trải nghiệm khách hàng sẽ giúp khách sạn thu thập dữ liệu khách hàng, phân tích dữ liệu để dự đoán các nhân tố ảnh hưởng mạnh đến việc ra quyết định của khách hàng, từ đó tập trung làm thật tốt để tạo lợi thế cạnh tranh, khiến khách hàng lựa chọn mình chứ không phải nơi khác để dừng chân. 

Giải pháp đo lường trải nghiệm khách hàng sẽ giúp khách sạn - resort:

  • Thực hiện khảo sát sự hài lòng khách hàng trước và sau kỳ nghỉ để hiểu cách khách hàng đánh giá trải nghiệm của họ.
  • Đưa ra các chính sách thu hút khách hàng mới đúng và trúng mục tiêu trên website để khuyến khích khách hàng đặt phòng và tạo hiệu ứng du lịch.
  • Hiểu hành vi khách hàng để hạn chế việc cho hàng vào giỏ nhưng không checkout, tối ưu hóa chức năng đặt phòng.
  • Quản trị các yếu tố tác động mạnh đến sự hài lòng khách hàng.

Nhân viên là người tạo ra trải nghiệm, quyết định màu sắc của trải nghiệm.
Tạo động lực cho nhân viên

Nhân viên là người tạo ra trải nghiệm, biến mong muốn kỳ vọng của khách hàng trở thành hiện thực. Đánh giá của khách hàng cũng chính là đánh giá khả năng của doanh nghiệp trong việc xây dựng và thúc đẩy nhân viên nhiệt tình và sáng tạo trong công việc. Đo lường trải nghiệm khách hàng sẽ giúp nhà hàng, khách sạn phát hiện các lỗ hổng trong vấn đề nhân sự, từ đó điều chỉnh chính sách nhân sự nhằm đảm bảo tất cả nhân viên đều muốn đóng góp cho sự thành công chung của khách sạn - mang trải nghiệm đẹp đến cho khách hàng.

Cá nhân hóa trải nghiệm

Mỗi khách hàng có nhu cầu, kỳ vọng riêng, dù là khách du lịch hay đi vì công việc. Nhận thức được nhu cầu và mong đợi khác biệt của từng khách du lịch cho phép khách sạn - resort cung cấp những trải nghiệm khó quên, tăng sự hài lòng, sự trung thành của khách hàng, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận. Giải pháp đo lường trải nghiệm khách hàng sẽ giúp khách sạn đặt từng khách hàng vào trung tâm của mọi quyết định. Đo lường cho phép khách sạn biến phản hồi của các nhóm khách hàng khác nhau thành chiến lược hành động, giúp khách sạn nắm bắt được dịch vụ, sản phẩm nào được ưa chuộng trên thị trường, từ đó thiết kế cho ra mắt sản phẩm mới bắt kịp xu hướng.
Nhiều khách sạn đã ứng dụng giải pháp đo lường

TTC Hotel Premium – Phan Thiết đã ứng dụng giải pháp hearme để đo lường và quản trị trải nghiệm khách hàng.
Tập đoàn khách sạn quốc tế Marriott đã ứng dụng giải pháp quản trị và đo lường trải nghiệm khách hàng. Quản lý Insight khách hàng cho biết chiến lược và chiến thuật phát triển của Marriott thay đổi theo sự biến động của thị trường. Đo lường trải nghiệm khách hàng giúp Marriott dễ dàng thấu hiểu mong muốn và kỳ vọng của khách hàng về mọi khía cạnh sản phẩm, dịch vụ mà Marriott đang kinh doanh, từ đó Marriott đưa ra chiến lược hành động để đảm bảo khách hàng hài lòng trên mọi điểm tương tác.

Tại Việt Nam, TTC Hotel Premium – Phan Thiết hiện đang sử dụng giải pháp đo lường và quản trị khách hàng của hearme. TTC Hotel Premium cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, bao gồm dịch vụ lưu trú (khách sạn) và dịch vụ ăn uống ẩm thực (nhà hàng). Đo lường sự hài lòng khách hàng giúp TTC đánh giá được chất lượng dịch vụ đang cung cấp với nhiều tiêu chí đánh giá khác nhau. Từ việc đo lường, TTC có thể xác định được các khía cạnh của mỗi dịch vụ chưa làm hài lòng khách hàng, can thiệp và cải thiện sự hài lòng. 

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét