Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Giải pháp hearme: Đa dạng kênh khảo sát thu thập dữ liệu

Với giải pháp hearme, doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều kênh phân phối khảo sát phù hợp (Online - trực tuyến | Offline - trực tiếp | Cả hai). Điều này giúp doanh nghiệp thấu hiểu được khách hàng trên mọi điểm chạm của hành trình và làm tăng tỷ lệ phản hồi khảo sát tới mức tối đa. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể dựa trên kết quả đo lường để kịp thời điều chỉnh các kênh thu thập phản hồi trong suốt hành trình khách hàng.

1. Kênh Kiosk & Kênh Mobile/ Tablet

Kênh Kiosk & Kênh Mobile/ Tablet đều thu thập đánh giá của khách hàng hoạt động thông qua hệ thống thiết bị điện tử (máy tính bảng, điện thoại,...) có cài đặt ứng dụng hearme station. Ngoài nội dung khảo sát, doanh nghiệp có thể tích hợp hiển thị quảng cáo (hình ảnh, video) trong thời gian chờ lấy ý kiến đánh giá.
Kênh Kiosk giúp thu thập ý kiến phản hồi ngay tại các địa điểm kinh doanh tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Tương tự như dạng Kiosk, kênh Mobile/ Tablet thay vì đặt cố định một chỗ, doanh nghiệp có thể cài đặt trên điện thoại hoặc máy tính bảng và mang đi "di động". Các đánh giá của khách hàng vẫn  được gửi về hệ thống khi có kết nối internet.
Kênh Kiosk & Kênh Mobile/ Tablet đều hỗ trợ khách hàng gửi đánh giá tức thời về cảm nhận của mình sau khi sử dụng sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ mua sắm, ăn uống, làm đẹp, khám chữa bệnh,... mà doanh nghiệp cung cấp. Đồng nghĩa với việc mọi ý kiến được gửi về hệ thống đều liên kết chặt chẽ với một hay nhiều sự việc, sự kiện cụ thể của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ của doanh nghiệp. Bởi vậy, kênh Kiosk & kênh Mobile/Tablet thu nhận phản hồi tại chỗ này cho phép người trả lời đưa ra ý kiến, thể hiện cảm xúc ngay lập tức theo thời gian thực mà không bị những yếu tố khách quan khác chi phối.

2. Kênh Website (Liên kết, Cửa sổ bật lên,...)

Đối với nhiều doanh nghiệp, website là nơi quảng bá, khẳng định giá trị thương hiệu, tương tác với khách hàng,... Khách hàng thường lên website của công ty để tham khảo thông tin, tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ và tìm kiếm sự trợ giúp,...
Việc tích hợp giải pháp công nghệ hearme trên kênh Website của mình giúp doanh nghiệp triển khai thu thập ý kiến về trải nghiệm khách hàng rất hiệu quả: Đặt Banner/Link (Website Embed Widget), cài đặt Pop-up (Website Pop-up Widget).
* Website Embed Widget: Nhúng khảo sát vào bất cứ trang hoặc ví trí bất kỳ trên website. Trên mỗi trang hoặc vị trí trong website bạn có thể cho hiển thị nội dung khảo sát phù hợp.
* Website Pop-up Widget: Hiển thị nút phản hồi trên toàn bộ website, Khi khách hàng truy cập bất kỳ trang nào đều có thể gửi phản hồi về cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có thể khai thác, tìm hiểu thêm các nhu cầu/ đánh giá về sản phẩm và chất lượng dịch vụ đối với khách hàng đang truy cập website. Điều này cho phép doanh nghiệp nắm bắt phản hồi tức thì từ khách hàng khi họ vẫn ở trên trang website của công ty.
Doanh nghiệp có thể điều hướng khách hàng đến khảo sát trực tuyến thông qua các trang giao dịch và hậu tương tác. Ví dụ: Sau khi kết thúc quá trình mua bán, sau khi hoàn thành trải nghiệm một hoạt động/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp,... Bằng cách này, khách hàng có thể chia sẻ phản hồi của họ với doanh nghiệp trước khi rời khỏi trang website.
Doanh nghiệp có thể đặt đường link các cuộc khảo sát phản hồi dành cho khách hàng trên trang website doanh nghiệp hoặc các trang vệ tinh khác. Bên cạnh đó thao tác chia sẻ link liên kết khảo sát trực tuyến cho khách hàng và nhân viên cũng rất dễ dàng thực hiện.
Ngoài ra một ưu điểm chính của khảo sát trên Website, so với các phương pháp khảo sát khác là chi phí vận hành thấp hơn.

3. Kênh khảo sát qua Email

* Khảo sát qua email cung cấp tỷ lệ phản hồi trung bình là 30%.
Một cách tuyệt vời khác để chia sẻ tới khách hàng nhằm thu thập ý kiến đánh giá trực tuyến là gửi khảo sát qua email cho khách hàng. Với kênh khảo sát qua email, bạn có thể dễ dàng tạo, gửi và quản lý khảo sát email cho số lượng khách hàng lớn trong khoảng thời gian rất ngắn.
Thông qua công cụ khảo sát qua email, các cuộc khảo sát có thể được kích hoạt vào những khoảng thời gian đều đặn. Doanh nghiệp có thể gửi khảo sát thu thập đánh giá trải nghiệm khách hàng sau khi họ mua hàng, trả hàng, hoặc có tương tác bất kỳ với doanh nghiệp,...
Doanh nghiệp có thể tiến hành tùy chỉnh các khảo sát phản hồi để gửi đến nhiều tệp khách hàng khác nhau (khách VIP, khách hàng tiềm năng,...).

4. Kênh mã QR

Theo Business2Community, tỷ lệ khách hàng sử dụng máy tính bảng và điện thoại di động để hoàn thành cuộc khảo sát đã tăng hơn gấp đôi sau khi thêm mã QR (14% -> 36%).
Mã QR đại diện cho đường link khảo sát của kênh website, tương ứng mỗi kênh website sẽ có một mã QR. Doanh nghiệp có thể in mã này và triển khai đo lường trải nghiệm khách hàng ngoài thực tế. Mã QR được in hoặc dán trên bao bì sản phẩm, tài liệu, hóa đơn, voucher, standee, hộp giao hàng, trình chiếu trên trang website, đặt tại quầy giao dịch,...
Khách hàng có thể sử dụng điện thoại di động, quét mã QR và gửi đánh giá về cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần lưu ý đến vị trí đặt/ dán/ in mã QR để thu hút khách hàng và họ dễ dàng thao tác quét mã để gửi ý kiến phản hồi.
Mã QR cũng là một phương pháp lấy ý kiến ​​phản hồi khách hàng với chi phí đầu tư thấp.
hearme - nhà tư vấn và cung cấp giải pháp công nghệ, thiết bị đo lường trải nghiệm khách hàng hợp tác cùng đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm thực chiến tại các doanh nghiệp để cung cấp sản phẩm và giải pháp đo trải nghiệm khách hàng ứng dụng khả thi và phù hợp với loại hình kinh doạnh và mục tiêu của từng doanh nghiệp.
Hãy liên hệ ngay với hearme để được tư vấn chi tiết:https://bit.ly/2XgEHBQ.

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét