Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Điểm ưu việt của số hoá đo lường sự hài lòng so với phương pháp truyền thống

Ứng dụng giải pháp số để đo lường sự hài lòng và quản trị trải nghiệm khách hàng không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn đem lại hiệu quả cao hơn so với phương pháp đo lường truyền thống.

Đo lường sự hài lòng bằng phương pháp kỹ thuật số là việc ứng dụng công nghệ hiện đại để thu thập và xử lý dữ liệu về sự hài lòng khách hàng. Giải pháp hearme là một phương pháp đo lường sự hài lòng bằng kỹ thuật số.

Đo lường sự hài lòng là một bước cực kỳ quan trọng trong chiến lược quản trị trải nghiệm khách hàng. Đo lường giúp doanh nghiệp nắm được trải nghiệm khách hàng ở các khâu thành phần, từ đó quản trị trải nghiệm tổng thể hiệu quả. Ngoài ra, đo lường còn giúp doanh nghiệp phản ứng nhanh với các sự cố, khắc phục sự cố kịp thời sẽ giữ chân khách hàng. 


Từ nhiều thập kỷ trước, các doanh nghiệp đã tiến hành đo lường sự hài lòng và thu thập thông tin về khách hàng bằng cách thực hiện bảng hỏi trên giấy - gọi là phương pháp đo lường truyền thống. Khoảng 10 năm trở lại đây khi internet và công nghệ thông tin phát triển, ngày càng nhiều doanh nghiệp ứng dụng kỹ thuật số vào đo lường sự hài lòng, giúp việc quản trị trải nghiệm dễ dàng và hiệu quả hơn.

Nghiên cứu so sánh giải pháp kỹ thuật số và phương pháp truyền thống trong đo lường sự hài lòng và thu thập dữ liệu về khách hàng, các giáo sư của trường ĐH Cork, Ireland chỉ ra 5 điểm ưu việt của giải pháp kỹ thuật số:

Tiết kiệm thời gian thu thập phản hồi: Nghiên cứu chỉ ra rằng, giải pháp kỹ thuật số giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian thu thập phản hồi khách hàng so với phương pháp truyền thống. Đồng thời, giải pháp kỹ thuật số cũng hạn chế tối đa các sai sót trong quá trình thu thập dữ liệu. Ngoài tiết kiệm thời gian, giải pháp kỹ thuật số còn cho phép người thu thập dữ liệu xem kết quả thu thập ngay lập tức, không phải mất thời gian chờ xử lý như phương pháp truyền thống.

Tiết kiệm thời gian, chi phí đào tạo: Để thực hiện thu thập dữ liệu bằng bảng hỏi trên giấy, doanh nghiệp phải thực hiện đào tạo cho nhân viên rất bài bản, tránh sai sót khi thu thập và xử lý dữ liệu. Với giải pháp số, cả bước thu thập và xử lý đều diễn ra tự động, doanh nghiệp không mất nhiều thời gian và chi phí để đào tạo cho nhân viên. Giải pháp số còn cho phép khách hàng chủ động trong việc trả lời, giúp tiết kiệm thời gian và phù hợp với đặc tính thạo công nghệ của khách hàng ngày này.

Dễ dàng chỉnh sửa bảng hỏi: Với bảng hỏi trên giấy, khi đã in đồng loạt thì việc chỉnh sửa bảng hỏi sẽ rất tốn kém. Nhưng với giải pháp số, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh bảng hỏi trong quá trình thu thập ý kiến phản hồi, thêm bớt hoặc chỉnh sửa câu hỏi đều dễ dàng thực hiện.

Xử lý dữ liệu nhanh: Với phương pháp bảng hỏi trên giấy, người xử lý số liệu phải mất rất nhiều công sức để phân loại, xử lý. Ngược lại, phương pháp số hoá thực hiện mọi thứ tự động, kết quả thể hiện trên hệ thống quản trị tập trung, người quản trị dễ dàng theo dõi và không mất công xử lý.

Độ chính xác cực kỳ cao: trong quá trình xử lý số liệu, con người có thể mắc các sai sót như nhập nhầm, nhập thiếu bảng hỏi, giải pháp kỹ thuật số khắc phục được các sai sót này. Vì vậy, độ chính xác của dữ liệu thu thập được rất cao.
Các giải pháp đo lường kỹ thuật số như giải pháp hearme có nhiều điểm ưu việt so với phương pháp đo lường truyền thống.
Công ty chuyên nghiên cứu thị trường Pollfish cũng chỉ ra nhiều điểm ưu việt của phương pháp kỹ thuật số so với phương pháp truyền thống trong thu thập phản hồi khách hàng, bao gồm:

  • Tiết kiệm chi phí thực hiện
  • Cho kết quả nhanh hơn
  • Tỷ lệ phản hồi của khách hàng cao hơn
  • Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn
  • Nhắm đến khách hàng mục tiêu tốt hơn
  • Thuận tiện cho khách hàng trả lời
  • Giảm sự can thiệp, định hướng câu trả lời từ các phỏng vấn viên
  • Phân tích kết quả nhanh hơn
  • Cho kết quả trực quan hơn

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét