Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

15 danh ngôn khai sáng tư duy về trải nghiệm khách hàng


Không chỉ lãnh đạo các doanh nghiệp, mà người nổi tiếng ở mọi lĩnh vực trên thế giới đều coi trải nghiệm khách hàng là vũ khí cạnh tranh, là “ma thuật” giữ chân khách hàng, và là “thuốc tăng lực” cho tăng trưởng.
Dưới đây là nhận thức của những người nổi tiếng trên thế giới về tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh:
“Chúng tôi coi khách hàng là khách mời đến dự bữa tiệc mà Amazon là chủ nhà. Công việc chúng tôi là đảm bảo mọi khía cạnh quan trọng của trải nghiệm khách hàng tuyệt vời hơn mỗi ngày” Jeff Bezos – CEO Amazon.
“Quản trị trải nghiệm khách hàng vừa là nghệ thuật vừa là khoa học xây dựng lòng trung thành của khách hàng từ các giao dịch hằng ngày” - Steve Curtin – Chuyên gia CX.
“Đừng xem các khoản đầu tư cho trải nghiệm khách hàng là chi phí, hãy xem nó là phương tiện để củng cố thương hiệu cho doanh nghiệp” - Stan Phelps – Chuyên gia CX.
“Nhận thức của khách hàng chính là thực tại hoạt động doanh nghiệp” – Tác gia Kate Zabriskie.
“Khách hàng có thể quên những gì bạn nói, quên những gì bạn làm, nhưng họ sẽ không bao giờ quên những trải nghiệm mang đến cảm xúc tuyệt vời cho họ” – Tác gia Maya Angelou.
“Khách hàng chính là người quan trọng nhất trong doanh nghiệp. Họ không phụ thuộc chúng ta, mà chúng ta lệ thuộc vào họ. Khách hàng chính là mục đích hoạt động của doanh nghiệp. Khách hàng chính là một bộ phận cấu thành nên doanh nghiệp. Không phải chúng ta đang ban phước cho khách hàng bằng cách phục vụ họ mà chính họ đang ban phước cho chúng ta để chúng ta có cơ hội phục vụ họ” Luật sư Mahatma Gandhi.
“Bạn không thể biến đổi thứ mà bạn không hiểu. Nếu bạn không hiểu trải nghiệm khách hàng tại doanh nghiệp mình như thế nào, làm sao bạn có thể cải thiện để nó tốt hơn trong tương lai?” – Chuyên gia CX Annette Franz
“Dù làm bất cứ điều gì, hãy làm nó tốt nhất có thể để những khách hàng nhìn thấy bạn làm điều đó, họ muốn quay trở lại để được trải nghiệm lần nữa và họ sẽ đưa thêm người thân, bạn bè cùng đến để xem bạn làm giỏi như thế nào” - Walt Disney – Cựu CEO của tập đoàn giải trí cùng tên.
“Trải nghiệm khách hàng đỉnh cao phải được đặt lên hàng đầu trong chiến lược hành động của tổ chức bởi trải nghiệm chính là phương thức marketing mới của quản trị đương đại” Tác gia Steve Cannon
“Chất lượng của sản phẩm, dịch vụ không phải những gì bạn cho vào đó, mà là những thứ khách hàng nhận được ngoài sản phẩm, đó là trải nghiệm” Chuyên gia CX Peter Drucker
“Đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng không xảy ra ngẫu nhiên mà doanh nghiệp phải thiết kế ra” Chuyên gia quản trị CX Clare Muscutt
“Trải nghiệm khách hàng đặc biệt chính là thứ duy nhất tạo ra sự khác biệt và đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp” – Tác gia Kerry Bodine.
“Trải nghiệm khách hàng là một trong hai nhân tố chủ chốt giữ chân khách hàng. Hãy nhớ rằng, bạn không thể tăng trưởng nếu không có khách hàng” Chuyên gia Marketing Jes Kirkwood.
“Đừng tìm kiếm khách hàng cho sản phẩm của bạn, hãy tạo ra sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng” – Tác gia Seth Godin.
“Tiếp nhận phản hồi liên tục từ khách hàng là điều rất quan trọng, nó cho phép bạn tự đánh giá bạn đã làm tốt công việc của mình hay chưa và làm sao để làm tốt hơn nữa” – CEO Tesla Elon Musk.

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét