Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Ngành taxi ứng dụng công nghệ để tăng trải nghiệm khách hàng

Xu hướng mới trong nhiều ngành dịch vụ kinh doanh là ứng dụng công nghệ để làm tăng trải nghiệm khách hàng. Lĩnh vực Taxi cũng không nằm ngoài xu thế này, khi mà sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các hãng taxi truyền thống và các ứng dụng đặt xe.
Đưa cả thế giới giải trí lên taxi là một trong những ứng dụng đang nở rộ tại các thị trường phát triển ở Đông Nam Á như Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia. Thu hút được sự tham gia của nhiều hãng Taxi lớn như  Micab ,Voyager và Grab.
Khách hàng khi đi xe có thể trải nghiệm tối đa các dịch vụ giải trí thú vị, bao gồm quảng cáo TVC ở mọi lĩnh vực, nghe nhạc, chơi game hay thậm chí là mua sắm ngay trong chuyến đi của mình.
Giải pháp công nghệ này hứa hẹn mang lại lợi ích rất hơn cho các hãng taxi khi giúp các hãng ngày có được một nguồn doanh thu mới từ việc quảng cáo, hợp tác kinh doanh. Đồng thời cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ của họ khi đi trên xe. Ngay cả các tài xế cũng có được lợi ích là thêm thu nhập hàng tháng cho việc quản lý thiết bị trên xe.
Giải pháp hearme đã phát triển hoàn thiện bao gồm cả phần mềm và thiết bị gắn trên xe
Tại Việt Nam, Công ty Hearme đang thử nghiệm giải pháp công nghệ giúp các hãng taxi bắt kịp xu hướng này. Những tính năng như trình chiếu hình ảnh, video giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi, ưu đãi. Bên cạnh đó, giải pháp cho phép khách hàng phản hồi về trải nghiệm trên mỗi chuyến xe, để từ đó các hãng taxi nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng khách hàng.
Đồng thời Hearme cung đồng bộ giải pháp này bao gồm cả công nghệ, máy tính bảng và thiết bị gắn trên xe. Tạo nên một giải pháp hoàn chỉnh để các doanh nghiệp có thể ứng dụng ngay.
Yếu tố quyết định thành công của mô hình này ngoài việc có được giải pháp công nghệ mà Hearme đang phát triển, sẽ cần xây dựng nên hệ sinh thái với sự tham gia của các bên cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, Các nội dung giải trí thu hút người tiêu dùng...

Mô hình hệ sinh thái giải pháp
Hearme với vai trò là đối tác cung cấp công nghệ mong muốn hợp tác cùng các bên để xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh bao gồm: Các hãng taxi, Những nhà cung cấp sản phẩm - dịch vụ, dịch vụ giải trí trực tuyến, các bên phát triển nội dung, công ty truyền thông, quảng cáo và Ads-Networks.

Hiệu quả của giải pháp

Chẳng hạn khi một khách hàng bắt Taxi và đi đến trung tâm thưng mại, Trên xe có thể hiển thị các chương trình khuyến mãi hiện có của các nhãn hàng, nhà hàng trong hoặc lân cận khu vực đó. Khách hàng có thể tham khảo thông tin,  đăng ký nhận ưu đãi hoặc đặt bàn thông qua thiết bị...
Mô phỏng tính năng đặt đồ uống trên xe với đầu đủ thiết bị thanh toán.
Tuy không có lượng khách hàng tiếp cận cao như hình ảnh quảng cáo bên ngoài xe, nhưng lợi thế của những quảng cáo sau lưng ghế taxi là về mặt thời gian và khả năng tương tác. Người tiêu dùng có thể tiếp nhận thông điệp quảng cáo trọn vẹn hơn, lựa chọn quảng cáo mình quan tâm và thực hiện các giao dịch ngay trên xe.
Đây cũng chính là nhu cầu của các doanh nghiệp khi luôn luôn muốn thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu một cách trọn vẹn "Ít nhưng chất lượng". Thay bằng việc khách hàng chỉ thụ động nhìn thấy hay xem hình ảnh quảng cáo. Những máy tính bảng được gắn sau nghế xe taxi có thể giúp người tiêu dùng trực tiếp tương tác với quảng cáo thông qua màn hình cảm ứng.
Bằng việc ứng dụng công nghệ trong việc phân tích và hiển thị quảng cáo thông minh, Hệ thống máy tính có thể đưa ra quyết định nên hiển thị quảng cáo nào cho người tiêu dùng dựa trên định vị điểm đi, điểm đến. Tất cả các nội dung đều được quản lý trực tuyến và tự động cập nhật một cách nhanh chóng mà không cần đến tác động của tài xế.

Tiềm năng phát triển ở Việt Nam

Theo thông kê của sở GTVT về số lượng xe taxi đang hoạt động năm 2017 thì tại TP.HCM hiện có 39 công ty taxi với hơn 10.700 xe, Hà Nội là 55 hãng có tới 17.400 xe trong khu vực nội đô.
Mai Linh và Vinasun là hai hãng taxi tiên phong trong lĩnh vực này và đều đã triển khai ở Hồ Chí Minh và trong năm 2019 sẽ triển khai tại Hà Nội cùng các thành phố lớn khác.
Trong năm 2018, Vinasun đã lắp đặt màn hình LCD được gắn trên trần xe taxi. Kích thước 7 inches trên hơn 2.200 xe của hãng (1),  Mai Linh đã triển khai 1.000 xe, và tiếp tục triển khai trên quy mô 5.000 xe trong thời gian tới. (2)
Áp dụng giải pháp công nghệ này có thể trở thành xu hướng tác động mạnh mẽ đến thị trường, cung cấp một giải pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp. Đồng thơi tăng giá trị của dịch vụ taxi vốn chỉ là phương tiện đi lại, thì nay người tiêu dùng có thêm các lựa chọn khác khi đi xe như giải trí, tìm kiếm thông tin hoặc theo dõi các chương trình yêu thích.

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét