Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

5 Kênh bán hàng online hiệu quả

Kinh doanh online mở ra nhiều cơ hội hơn, giúp doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Nhưng bên cạnh đó cũng sẽ gặp nhiều cạnh tranh hơn. Bởi đối thủ của bạn đến từ khắp mọi nơi. Giá cả hàng hóa được công khai, Mọi người đều có thể đánh giá sản phẩm của bạn tốt hay xấu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ như thế nào.

Kênh bán hàng online

Tùy vào đặc thù của sản phẩm, dịch vụ và thế mạnh của bạn để lựa chọn kênh bán hàng phù hợp. Sau đây là 5 kênh bán hàng online được sử dụng phổ biến hiện nay. Bạn có thể sử dụng miễn phí hoặc kết hơp trải phí cho quảng cáo để tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng. 

1. Bán hàng trên Facebook

Cái thời mà người người đều dùng facebook, ăn ngủ cùng facebook thì đây cũng chính là cơ hội giúp bạn tiếp cận khách hàng và bán hàng. 

Việc bạn có thể thấy thường xuyên là các cửa hàng đều dùng facebook để quảng cáo, tuy nhiên bạn vẫn có thể

Sử dụng facebook cá nhân (Profile) - Facebook cho phép bạn kết bạn với 5000 người và không giới hạn số người theo dõi ( nhận thông tin từ bạn). Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, kết bạn. và chia sẻ những thông tin giá trị để xây dựng thương hiệu và lòng tìn đồng thời bán hàng trê chính Profile cá nhân là cách mà nhiều người bán hàng online áp dụng.

Sử dụng Fanpage - Giống như cửa hàng, doanh nghiệp của bạn trên facebook bạn cũng có thể đăng bài, hình ảnh, video, livestream giống facebook cá nhân. Bạn cũng có thể đăng sản phẩm lên đây. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo các bài viết trên fanpage để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Sử dụng Group - Có những Group cộng đồng trên facebook là nơi bạn có thể tìm kiếm khách hàng của mình. Đăng bài bán hàng, kết bạn.... Thậm chí có những Group trên facebook chuyên về rao vặt, bán hàng.

Bên cạnh facebook thì Instagram cũng là một kênh hiệu quả để tiếp cận giới trẻ, đặc biệt với những shop thời trang, giày, trang sức, quán ăn... Instagram là mạng xã hội về hình ảnh, nên nếu hình ảnh là điều  quan trọng để thu hút khách hàng thì bạn có thể sử dụng kênh này.

2. Bán hàng qua blog

Blog (hay một website) là nơi bạn chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức hữu ích giúp khách hàng tiềm năng giải quyết vấn đề của họ như tìm hiểu thông tin, lời khuyên, đánh giá. 

Bạn cũng có thể xây dựng một blog mang thương hiệu cá nhân, chia sẻ chính kinh nghiệm của bản thân mình. Đồng thời giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp.

Khi gạp bất một vấn đề hay cần tìm hiểu thông tin nào đó, mọi người thường có thói quen tìm kiến câu trả lời qua google, và khi họ thấy những chia sẻ trên blog của bạn, khách hàng có thể biết đến tin tưởng và mua hàng của bạn. 

Để có thể đạt hiệu quả cao hơn, bạn cũng có thể nên tìm hiểu một chút về kiến thức SEO ( tối ưu công cụ tìm kiếm). 

3. Bán hàng trên Youtube


Youtube là một mạng xã hội videos, trên điện thoại của mỗi người đều có Youtube, và hàng ngày xem video qua kênh này. Cũng giống như blog, youtube cũng là một cách giúp bạn tiếp cận khách hàng rất hiệu quả.

Nếu blog là nơi bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình dưới dạng chữ và hình ảnh, thì bạn có thể dùng điện thoại, quay lại những hướng dẫn của bạn, sản phẩm kèm theo lời nói, cử chỉ.

Điều kỳ diệu của Youtube là khi nội dung của bạn được chú ý và thu hút người xem, Youtube sẽ chủ động đề xuất video của bạn đến những người khác nữa, từ đó bạn cũng có được những khách hàng mới.

Một điểm cộng của youtube nữa là hiện tại nó là mạng tìm kiếm lớn thứ 2 tại Việt Nam sau Google, bởi ngày càng có nhiều người không thích đọc, Họ sẽ đi tìm các video, tôi có thể xem video 10 phút, nhưng đọc một bài viết 10 phút thì thật sự rất nản.

4. Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử


Các trang thương mại điện tử hiện nay được biết đến như Lazada, tiki, shopee, sendo... là những trang bán hàng online lớn. Chúng có lượng traffic (người truy cập) rất nhiều. Các trang này cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Nên khả năng sản phẩm của bạn cũng sẽ tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Nhưng bạn phải luôn đảm bảo về chất lượng hàng hóa và thời gian giao hàng, việc làm ăn không uy tín sẽ ảnh hưởng chung đến các sàn thương mại điện từ và các sản phẩm của bạn cũng sẽ bị hạn chế tiếp cận đến khách hàng. Thậm chí sẽ bị xóa gian hàng/sản phẩm.

Nếu bạn hướng ra thị trương thế giới, bạn cũng có thể nghĩ tới việc bán hàng trên Amazon, Ebay. Aliexpress.

Bạn không cần phải đầu tư, xây dựng một website bán hàng riêng, mà có thể bán trên các sàn thương mại điện. Họ có sẵn khách hàng, hạ tầng kỹ thuật, thậm chí là kho bãi, vận chuyển và thanh toán. Vấn đề của bạn là cân đối dòng tiền và đảm bảo về chất lượng hàng hóa.

5. Bán hàng trên các kênh online khác

Ở đâu có khách hàng thì bạn cũng cần xuất hiện ở đó, Nhưng đừng xuất hiện quá lộ liễu với mục đich chỉ để bán hàng. Bởi khách hàng thường không thích bị bán hàng. Họ cũng không biết bạn là ai để có thể quyết định tin tưởng và mua hàng của bạn. 

Các kênh bạn có thể tiếp cận khách hàng như Zalo, các diễn đàn (forum), Các ứng dụng video tiktok, Bingo live. Các trang rao vặt, quảng cáo trên các trang so sánh giá, Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng kênh báo chí - kênh tin tức ( Trả phí).  

Hoặc bạn cũng có thể bán hàng thông qua một Affiliate Network ( mạng lưới tiếp thị liên kết) là mộ hình thức rất mới ở Việt Nam. Mạng lưới này sỡ hữu một cộng đồng cộng tác viên bán hàng cực lớn, và sản phẩm của bạn sẽ được các cộng tác viên này giới thiệu đến những người khách hàng tiềm năng. Những cộng tác viên này sẽ nhận thu nhập trên % sản phẩn họ bán được.



Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét