Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Sức mạnh của marketing truyền miệng- WOM

WOM-  word of mouth marketing là phương pháp marketing truyền miệng đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng và theo đuổi. Đây là phương pháp marketing lâu đời và hiệu quả nhất.

Từ thời cổ đại, con người đã truyền tai nhau về nơi có nguồn thức ăn, nguồn nước hoặc cảnh báo nơi có nguy hiểm. Sử đụng lời nói là phương pháp truyền đạt thông tin. Tại thời hiện đại, con người cũng không ngừng truyền tai nhau về những thông tin khác, nơi có thể mua được hàng hóa tốt, rẻ và tránh xa những cửa hàng bán đồ kém chất lượng.

Tuy nhiên điều khác biệt làm marketing truyền miệng ngày nay có ảnh hướng sâu sắc hơn, thay bằng việc truyền miệng trực tiếp giữa người này với người kia thì họ có thể sử dụng mạng xã hội, các công cụ liên lạc như gọi điện, nhắn tin để việc truyền miệng đi nhanh và xa hơn.

Sức mạnh của marketing truyền miệng
Doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn có thể sử dụng phương pháp marketing truyền miệng để nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ đó bạn có thể gia tặng lượng khách hàng mỗi tháng.

Trước khi bắt đầu: Xây dựng một sản phẩm và một dịch vụ tuyệt vời.

Marketing là công cụ để nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn. Vậy bạn muốn mọi người nói gì, nghe gì về doanh nghiệp của bạn - Những điều tuyệt vời hay toàn những sản phẩm hư hỏng và kém chất lượng.

Trước khi tiến hành bất cứ một chiến dịch marketing nào hãy đảm bảo sản phẩm, dịch vụ, con người của bạn đã sẵn sàng khiến khách hàng hài lòng.

Việc mời một khách hàng, giới thiệu một khách hàng khác rất khó, Bởi khi giới thiệu bạn với một ai đó, nghĩa là người khách hàng đó cũng đang mang niềm tin của họ về bạn giới thiệu cho người kia. Nếu bạn làm khách hàng tin tưởng vào chất lượng của mình nghĩa là bạn đã gia tăng được khả năng khách hàng giới thiệu khách hàng rồi đó.


Đưa cho khách hàng câu chuyện để nói về bạn

Nếu khách hàng kể với nhau về doanh nghiệp của bạn, vậy câu chuyện họ sẽ nó với nhau là gì? Họ nói trong hoàn cảnh nào? Bạn cần phải xây dựng những tình huống, những thông điệp, những mẫu chuyện mà khách hàng sẽ truyền tai nhau về doanh nghiệp của bạn.

Ở một văn phòng gần đến giờ ăn trưa, các nhân viên đang kháo nhau xem hôm nay ăn gì? Nóng thế này ăn gì được nhỉ? Ồ hôm nay mưa, cho chỗ nào ship đồ ăn đến văn phòng không? Nay rằm có quán chay nào gần đây không nhỉ?

Bạn cần có một đặc điểm để khách hàng nhớ đến, và nói về bạn. Quan ăn chuyên đồ Hải Phòng, Món Lẩu ở đó ngon,  Ship cơm đến văn phòng 30 phút. Buffet chay...

Lựa chọn khách hàng để phát đi câu chuyện của bạn

Thật tuyệt nếu như 100% khách hàng của bạn, giới thiệu bạn bè hay người quen của họ đến cửa hàng của bạn, nhưng sẽ không bao giờ xảy ra chuyện đó cả. Chỉ có một phần khách hàng sẵn sàng giới thiệu bạn bè của họ đến cửa hàng của bạn mà thôi. Người ta gọi đó là những khách hàng thiện cảm (Promoter) .

Bạn có thể xác định trong số khách hàng của mình ai là Promoter không? Đơn giản hãy triển khai một cuộc khảo sát NPS với khách hàng của bạn. Tìm hiểu xem Ai đang là Promoter. Đồng thời cũng tìm ra những lý do khiến khách hàng chưa sẵn sàng giới thiệu cửa hàng của bạn. Từ đó mà nâng cao tỷ lệ khách hàng thiện cảm.

Tỷ lệ khách hàng thiện cảm càng cao, cho thấy doanh nghiệp của bạn đang có mức độ tăng trưởng rất tốt. Bởi khi có 1000 promoter - mỗi tháng số lượng này giới thiệu cho bạn một khách hàng thì bạn đã có thêm 1000 khách hàng/ tháng.

Đưa cho khách hàng công cụ để nói về bạn

Những tặng phẩm, những phiếu giảm giá hoặc đơn giản chỉ là một tấm thiệp có thể là công cụ để khách hàng nói về bạn dễ dàng hơn.

Hôm nay mình có một phiếu giảm giá ở chỗ này. Đồ ăn cũng ngon lắm. Đi đến Spa này đi, nay đang giảm 20%.  Cái túi này tớ được tặng ở cửa hàng mỹ phẩm X....

Điều chỉnh và tiếp tục

Sau mỗi chiến dịch hay đánh giá lại hiệu quả mà bạn đạt được. Liên tục xác định điều cần cải tiến để làm khách hàng hài lòng hơn. Tạo ra nhiều câu chuyện, và công cụ để khách hàng nói về bạn, Chia sẻ - Share về bạn không chị tại nơi làm việc, với bạn bè mà còn chính trên những mạng xã hội họ đang tham gia như Facebook, youtube.

Khi mà khách hàng giới thiệu khách hàng, bạn có khả năng bán được hàng nhiều hơn. Bởi vì đã có môt người dùng thử và tin tửng bạn, giới thiệu nên thương hiệu của bạn bỗng trở nên uy tín hơn.

Một khách  hàng được chăm sóc tốt, Có thể trị giá hơn 10,000$ quảng cáo. 
One customer, well taken care of, could be more valuable than $10,000 worth of advertising.  – Jim Rohn



Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét