Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Chuỗi nhà hàng làm sao đảm bảo chất lượng dịch vụ

Doanh nghiệp ngày càng phát triển chính là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng và phát triển kinh doanh. Không chỉ giới hạn ở một cửa hàng nhỏ mà bạn muốn phát triển lớn hơn. Một nhà hàng lớn hơn với đông nhân viên hơn hoặc có thể là một chuội hàng chục , hàng trăm quán.

Bài toán sẽ càng trở nên khó khăn hơn khi doanh nghiệp quyết định nhượng quyền thương hiệu, lúc này bạn cho người khác sử dụng thương hiệu của bạn và chỉ cần một cửa hàng nhượng quyền xảy ra sự số rất có thể sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của toàn chuỗi.
Đảm bảo chất lượng nhà hàng khi phát triển quy mô lớn

Điều tạo nên chất lượng dịch vụ thật sự chính là cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ con người của doanh nghiệp so với kỳ vọng mà khách hàng mong muốn nhận được. 4 điều sau đây sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra chất lượng gây ấn tượng với khách hàng.

1. Chuẩn hóa tiêu chuẩn chất lượng

Cách mà hầu hết các doanh nghiệp thường làm là đặt ra những tiêu chuẩn chung mọi cửa hàng và gọi là tiêu chuẩn chất lượng. Khi lập thành chuỗi thì sẽ có một đội nhân sự chuyên phụ trách việc đi đến các quán và kiểm tra các tiêu chí định kỳ hoặc đột xuất để đảm bảo các cửa hàng thực hiện đúng tiêu chuẩn được đưa ra.

Ở mức độ cao hơn, doanh nghiệp có thể đưa các công việc của mỗi nhân sự theo một quy trình được chuẩn hóa. Kể cả việc chuẩn hóa định lượng, tiêu chuẩn đồ ăn được phục vụ cho khách hàng. Điều này tạo nên một phong cách chuyên nghiệp trong quy trình phục vụ của nhà hàng hoặc cửa hàng.

2. Đào tạo nhân viên

Hầu hết cảm nhận của khách hàng phục thuộc vào việc họ được đối xử như thế nào, điều này được thể hiện rõ nét nhất tại những ngành dịch vụ, khi mà nhân viên là người tạo ra cảm xúc và trải nghiệm cho khách hàng.

Khách hàng sẽ chẳng thể hài lòng nổi nếu được phục vụ một món ăn ngon nhưng lại thiếu đi sự niềm nở, nụ cười của người phục vụ.

Cứ mỗi khoảnh khắc mà khách hàng tiếp xúc với nhân viên của bạn, chính là thời điểm mà khách hàng cảm nhận xem mình được đối xử như thế nào. Hãy lựa chọn và đào tạo nhân viên thật cẩn thận trước khi để họ thay bạn gặp gỡ khách hàng.

3. Khách hàng bí mật

Với mô hình nhà hàng, dịch vụ việc sử dụng một "khách hàng bí mật" để kiểm tra xem nhân viên của mình, sản phẩm dịch vụ của mình như thế nào đã rất quen thuộc. Thận chí có những công ty thành lập và cung cấp dịch vụ "khách hàng bí mật" cho những nhà hàng để giúp họ hoàn thiện hơn.

Việc này đánh giá tương đối khách quan vì nhân viên của bạn không biết được khi nào và ai là "khách hàng bí mật"nên sẽ không có sự chuẩn bị trước. Sau khi trải nghiệm xong, người khách hàng bí mật này sẽ trả lời một bảng khảo sát, hoặc cho bạn đánh giá về dịch vụ và nhân viên của bạn.

4. Lắng nghe khách hàng.

Nhược điểm của cách này bạn chỉ sử dụng "một vài khách hàng bí mật" vào một số thời điểm trong năm, còn khách hàng là người sử dụng dịch vụ của bạn hàng ngày và liên tục. Bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra sai sót.

Hơn thế, khách hàng có thể xuất hiện những nhu cầu mới, tiêu chuẩn mới có thể dịch vụ của bạn rất chuyên nghiệp, nhân viên thân thiện nhưng lại có một điều gì đó vẫn kiến khách hàng phiền lòng. Hoặc đôi khi chỉ là một tai nạn không mong muốn.

Hãy tạo các kênh thông tin để lắng nghe khách hàng, dịch vụ của bạn đã làm khách hàng hài lòng chưa? Khách hàng đang không hài lòng về vấn đề gì? Liệu họ có sẵn sàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn cho những người khác.

Sử dụng các kênh tiếp xúc và lắng nghe khách hàng như giải pháp đánh giá sự hài lòng là một phương pháp chủ động tìm hiểu cảm nhận của khách hàng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng email, điện thoại hoặc những buổi gặp gỡ và trao đổi với khách hàng. Bởi để giữ chân khách hàng bạn phải tư duy doanh nghiệp và khách hàng là một mối quan hệ lâu dài chứ không chỉ là giao dịch.
Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét