Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Máy đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng

Đảm bảo chất lượng dịch vụ luôn là vấn đề đau đầu đối với những nhà quản lý, bởi dịch vụ vừa là sản phẩm trực tiếp, vừa là yếu tố để doanh nghiệp giữ chân khách hàng. Liệu rằng dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp có làm khách hàng hài lòng hay không? Những sự cố/ lý do gì làm khách hàng hài lòng.
Máy đánh giá chất lượng dịch vụ

Máy đánh giá chất lượng dịch vụ có thể được ứng dụng vào trong nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh khác nhau như:

1. Nhà hàng, quán cafe, Trà sữa
2. Bệnh viện, phòng khám, các cơ sở y tế
3. Đơn vị hành chính một cửa
4. Cửa hàng, siêu thị mini
5. Spa, Nail, thẩm mỹ viện, Salon tóc, Phòng tập Gym, thể thao
6. Khu du lịch, công viên giải trí
7. Rạp chiếu phim, sự kiện, hội thảo
8. Ngân hàng, Bảo hiểm, tài chính, điểm giao dịch
9. Shopping Mall, trung tâm thương mại, Sân bay..
10. Khu vệ sinh( Toilet-WC) /Nơi công cộng

Trên hành trình khách hàng, có những điểm tiếp xúc là nơi mà khách hàng có những "trải nghiệp trực tiếp" với doanh nghiệp của bạn. Nơi mà khách hàng có những nhận định về doanh nghiệp thông những tiếp xúc trực tiếp với cách bài trí sản phẩm, với nhân viên, và cách vận hành.

Đánh giá chất lượng dịch vụ là giải pháp  nhằm đo lường cảm nhận của khách hàng về trải nghiệm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Hãy cùng chúng tôi xem qua những video ứng dụng giải pháp hearme trong việc đo lường hài lòng khách hàng.

Doanh nghiệp có thể đánh giá việc phục vụ của nhân viên đối với khách hàng thông qua việc đưa hình ảnh/ tên nhân viên để khách hàng lựa chọn và đánh giá. Hoặc đối với ngân hàng hay các đơn vị hành chính công sẽ đặt tại quầy để khách hàng/người dân đánh giá.



Tại bệnh viện, phòng khám hay cơ sở ý tế có thể nâng cao chất lượng dịch vụ của mình bằng cách tìm hiểu xem khách hàng đang không hài lòng vì vấn đề gì hoặc xếp hạng các tiêu chí đánh giá. Từ đó mà có những thông tin điều chỉnh lại dịch vụ cho phù hợp.


Ví dụ tại cửa hàng, điều bạn cung cấp cho khách hàng tại cửa hàng không chỉ là sản phẩm mà bên cạnh đó là thái độ phục vụ của nhân viên, các thông tin hữu ích mà nhân viên sẽ tư vấn cho khách hàng để họ có những quyết định tốt nhất ( Không phải mua nhiều hàng nhất! ), Sự tiện lợi....

Một dịch vụ tốt tại cửa hàng sẽ là câu trả lời cho câu hỏi "Tại sao khách hàng chọ cửa hàng của bạn chứ không phải cửa hàng khác?".

Trong những mô hình kinh doanh như các trung tâm thương mại, Shopping Mall, Sân bay, Bệnh viện, nhà hàng lớn... Thường có đặc điểm là diện tích lớn, thường xuyên đông người. Khu vực vệ sinh thường trong tình trạng quá tải, và tốn khá nhiều nhân lực.

Thông thường để đảm bảo khu vệ sinh luôn trong tình trạng tốt nhất, bộ phận vệ sinh thường bố trí tần suất kiểm tra hoặc dọn dẹp theo khung giờ nhất định. Điều này dẫn đến tình trạng là khi phát sinh các sự cố như sàn bẩn, hết giấy, hoặc thiết bị hư hỏng sẽ không được khắc phục kịp thời. 



Doanh nghiệp có thể tận dụng chính khách hàng như một người kiểm tra định kỳ và phát hiện các sự cố tại các khu vệ sinh. Như vậy vừa có thể giảm bớt nhân sự và gia tăng trải nghiệm khách hàng.



Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463