Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

7 Cách gia tăng số lượng khách hàng

Một doanh nghiệp muốn tăng trưởng phải luôn tìm cách gia tăng số lượng khách hàng. Thông thường, các doanh nghiệp này cần phải dành nhiều chi phí cho quảng cáo tuy nhiên với việc áp dụng những chương trình "Khách hàng giới thiệu khách hàng" một cách sáng tạo thì doanh nghiệp sẽ nhanh chóng có được số lượng khách hàng lớn với chi phí tối ưu hơn.

Theo một nghiên cứu, mỗi người trung bình quen biết từ 300-500 người khác. Như vậy trong số những người mà khách hàng của bạn quen biết có khả năng đang làm khách hàng tiềm năng của bạn.

Khách hàng giới thiệu khách hàng là cách hiệu quả để tăng trưởng

Chưa kể ngày nay với các mạng xã hội, Khi một người chia sẻ thông tin nào đó có khả năng tiếp cập và ảnh hưởng đến rất nhiều người khác.

Sau đây là 7 cách thường được các doanh nghiệp trên thế giới áp dụng để gia tăng khách hàng qua các chương trình giới thiệu (Refferal Marketing)

1. Khách hàng giới thiệu khách hàng một cách tự nguyện

Thông thường một doanh nghiệp sẽ có 3 nhóm khách hàng. Bạn có thể áp dụng cách phân loại này với nhóm khách hang hiện tại thông qua khảo sát NPS ( Tìm hiểu thêm NPS trong tại đây)

Detractor - Khách hàng phản cảm, Họ không hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của bạn, Họ phàn nàn về chất lượng dịch vu, sản phẩm của công ty vì một lý do nào đó.
Passive - khách hàng vô cảm, trung tính.
Promoter - khách hàng thiện cảm: Đây là nhóm khách hàng sẵn sàng giới thiệu khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn và mang nhiều giá trị cho công ty.

Promoter - Những khách hàng thiện cảm sẽ giới thiệu khách hàng mới cho bạn

Như vậy, để gia tăng số lượng khách hàng mới, bạn cần tập trung để gia tăng số lượng khách hàng Promoter và giảm Detractor, Passive.

2. Giới thiệu để cả hai đề nhận được tiền.
Gần đây Momo- ví điện tử học tập cách làm của Paypal ngày trước, mỗi người đăng ký và kích hoạt tài khoản được cộng 100k và bạn bè của họ cũng nhận được 100k.
Cách làm này khá phổ biến trên thế giới. Khi bạn giới thiệu một ai đó làm thành viên, mua sản phẩm thì sẽ nhận được tiền từ đó.

3. Giới thiệu để nhận được ưu đãi, giảm giá
Không trực tiếp cho tiền khách hàng, nhưng khi bạn giới thiệu được ai đó, bạn và người kia cùng nhận được giảm giá khi mua hàng.

Nhiều khách hàng, sản phẩm không phù hợp với việc cho tiền trực tiếp vì tâm lý khách hàng hoặc đặc tính sản phẩm bạn có thể áp dụng cách này.
Chương trình giới thiệu bạn bè của SeA Bank
- Giới thiệu đến bạn bè để có thêm dung lượng miễn phí ( Dropbox).
- Giới thiệu đến bạn bè để có thêm thười gian sử dụng
- Giới thiệu đến bạn bè để được giảm 30%

4. Giới thiệu thông qua quà tặng
Đưa cho khách hang một món quà, không phải cho họ nhưng họ có thể sử dụng để tặng ai đó.
Một tấm thiệp chúc mừng, một mã giảm giá, Một vật phẩm nào đó mà khách hàng của bạn có thể dùng nó để tặng người khác.

5. Giới thiêu bạn bè để nhận được quà tặng /sản phẩm miễn phí
Các shop Livestream bán hàng sử dụng phương thức này rất nhiều "Chia sẻ livestream để nhận quà" Đây là cách gia tăng lượng khách hàng mà bạn tiếp cận được. Họ biết đến và mua sản phẩm của bạn từ bạn bè chia sẻ Livestream

Các trang thương mại điện thử có thể là chương trình "Get it free" - Nếu không có tiền mua sản phẩm này, bạn có thể chia sẻ sản phẩm này đến những người khác. Khi có đủ số người mua bạn qua đường link bạn chia sẻ bạn có thể nhận sản phẩm đó Miễn phí.

6. Tổ chức các chương trình khuyến khích tham gia nhiều người.
- Giảm giá khi đi cùng bạn thân
- Giảm giá khi đi cùng nhóm
- Giảm giá khi đặt bàn 3-5 người
Với việc khuyến kích khách hàng đi đông người hơn, bạn không chỉ tăng được giá trị đơn hàng mà có cơ hội để thêm những khách hàng mới.

Chương trình khuyến mãi đi 4- trả tiền 3 của nhà hàng YaGoGi

7. Kiếm tiền từ việc giới thiệu người khác mua hàng ( Affiliate Marketing)
Trong đời thực bạn có thể xem đây như những cộng tác viên, trên internet thì thường gọi là tiếp thị liên kết. Nhưng người làm tiếp thị liên kết là những người kiếm tiền bằng cách giới thiệu người khác mua sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Thông thường có một bên trung gian tiếp thị liên kết ( Maketplace) đứng ra làm trung gian, Kết nối giữa các doanh nghiệp một bên có sản phẩm và các Affiliate khác. Những người này có thể chọn bất kỳ sản phẩm nào cho là tiềm năng và đi Promote đường link ( Liên kết) sản phẩm đó tới khách hàng.
Có thể thông qua blog chuyên reviews sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn... Khi khách hàng mua hàng, thì họ nhận được hoa hồng.

Mô hình tiếp thị liên kết Affiliate Marketing

Amazon, tiki, lazada.... cũng đang sử dụng phương thức này để bán hàng rất hiệu quả. Bạn cũng có thể tìm kiếm một bên trung gian hoặc tự triển khai các chương trình tiếp thị liên kết để gia tăng doanh số cũng như khách hàng của mình.

Hy vọng với 7 cách này bạn có thể áp dụng để gia tăng số lượng khách hàng của doanh nghiệp mình. Nếu cần tư vấn thêm về giải pháp đo lường hài lòng khách hàng để gia tăng số lượng khách hàng thiện cảm Promoter bạn có thể liên lạc tư vấn theo thông tin dưới đây.
Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét